สิงห์บุรี-อบจ.จัดโครงการพัฒนาคุณชีวิตและศักยภาพของผู้สุงอายุ

สิงห์บุรี-อบจ.จัดโครงการพัฒนาคุณชีวิตและศักยภาพของผู้สุงอายุ

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

             วันที่ 24 ตุลาคม 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลม่วงหมู่และชมรมผู้สูงอายุตำบลม่วงหมู่ จัดกิจกรรมพัฒนาคุณชีวิตและศักยภาพของผู้สุงอายุจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากเครือข่ายผู้อายุ ช่วงเช้าเริ่มจากกิจกรรมไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ และกิจกรรมนัทนาการจากทีมงาน อบจ.สิงห์บรี
            ต่อด้วยกิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ และกิจกรรมสาธิตอาชีพ ทำป๊อบคอร์น จากอาจารย์วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรีโดยมีนางสาวพรทิพย์ อมรรุ่งเรืองชัย นายกองค์การบริการส่วนตำบลม่วงหมู่ ประธานชมรมผู้สูงอายุ พบปะพูดคุยให้กำลังใจกลุ่มผู้สูงอายุสร้างความสุขสนุกสนานกันแบบครอบครัว
             ทั้งนี้องค์การบริหาส่วนจังหวัดสิงห์บุรีจัดเป็นประจำทุกวันพฤหัสที่ 2 ของทุกเดือน มีกิจกรรมหลัก 5 ด้าน คือ กิจกรรมส่งเสริมความรู้ กิจกรรมส่งเสริมอาชีพ กิจกรรมกีฬาและนันทนาการที่เหมาะกับผู้สูงวัย กิจกรรมด้านสุขภาพและอนามัย และกิจกรรมศาสนาวัฒนธรรม เป็นประจำเดือนละ 1 ครั้ง
            โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากเครือข่ายผู้สูงทั้ง 6 อำเภอและชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุเข้ารับการอบรมจำนวนเดือนละ 170 คน มีเป้าหมายคือการพัฒนาส่งเสริมให้ผู้สูงอายุในทุกระดับได้มีส่วนร่วมและได้รับการพัฒนาศักยภาพเพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความรู้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในสังคมผู้สูงอายุ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!