ชลบุรี-กองทัพเรือ เน้นครูฝึกทหารใหม่ ฝึกน้องเล็ก ต้องมีประสิทธิภาพ

ชลบุรี-กองทัพเรือ เน้นครูฝึกทหารใหม่ ฝึกน้องเล็ก ต้องมีประสิทธิภาพ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

           ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึก เพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 เน้นการเป็นปีแห่งความปลอดภัยของกองทัพเรือ “NAVY-SAFETY 2025” ให้น้องเล็กของกองทัพเรือ
          วันที่ 24 ต.ค.67 น.อ.ทิวา อ่อนละออ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานเปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึก โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา และครูฝึก เข้าร่วมพิธี ณ อาคารฝึกอบรมรวม ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
           การฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้ครูฝึกสามารถถ่ายทอดความรู้วิชาทหารราบ ตามคู่มือแบบฝึกพระราชทาน และอุดมการณ์ความรักชาติและยึดมั่นในสถาบันตามแนวทางโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน ตลอดจนความเข้าใจในแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อต่างๆ ให้แก่ทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 ที่จะมารายงานตัวและฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.67 – 1 ม.ค.68 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
           โดยมีหัวข้อการฝึกอบรม ประกอบด้วย  วิชาทหารราบ บุคคลท่ามือเปล่า ท่าอาวุธ , การกู้ฟื้นคืนชีพ (CPR) ,การป้องกันโรคลมร้อน (Heat Stroke), พ.ร.บ.การป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ทั้งนี้ การฝึกทบทวนจะเน้นหัวข้อที่เกี่ยวเนื่องตั้งแต่ขั้นตอนการรับทหารใหม่ ตลอดจนหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในระหว่างการฝึกอบรมทหารใหม่ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ การให้ครูฝึกฯ ทุกนายคำนึงอยู่เสมอในการดูแลเอาใจใส่พลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 ว่าเป็นน้องเล็กของกองทัพเรือ เป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้กำหนดให้เป็นปีแห่งความปลอดภัยของกองทัพเรือ หรือ “NAVY-SAFETY 2025” ในทุก ๆ ด้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!