ประจวบคีรีขันธ์-ทูตอินโดฯส่องเศรษฐกิจชายแดนด่านสิงขร เชื่อมสัมพันธ์ระดับจังหวัด

ประจวบคีรีขันธ์-ทูตอินโดฯส่องเศรษฐกิจชายแดนด่านสิงขร เชื่อมสัมพันธ์ระดับจังหวัด

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

“สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์”

            วันที่ 25 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้เวลาประมาณ 15.00 น.(24 ต.ค.67) นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้แทน นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับคณะ ฯพณฯท่าน ระห์หมัด บูดีมัน เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อม นางสาวริเกอร์ วิจายันติ ออคตาเวียนา ที่ปรึกษา นายอีฆุสตี งูราฮ์เรย์ วีบีซานา เลขานุการโท
            ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมจุดตรวจด่านชายแดน ช่องทางด่านสิงขร หมู่ 6 คุ้มไร่เครา ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสมชาย ปี่แก้ว นายก อบต.คลองวาฬ นายสมนึก พรหมศร ประมงจังหวัดประจวบฯ พ.อ.เพรียว เลี้ยงชีพชอบ รอง ฉก.จงอางศึก พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ อ่อนละออ ผกก.สภ.คลองวาฬ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบฯ สำนักงานศุลกากร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมผู้แทนภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ
            ซึ่งโอกาสในการเดินทางมาเยือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ขอเข้าคารวะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจะขยายความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยในระดับจังหวัด พร้อมรับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาการท้องถิ่นและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมไปถึงสำรวจประชากรชาวอินโดนีเซียที่พำนักอาศัยและประกอบอาชีพอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
            นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมบริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษทางการค้าชายแดนช่องทางด่านสิงขร เพื่อดูเศรษฐกิจการค้าการลงทุน บริเวณตลาดชายแดนด่านสิงขร และปัญหาของการปิดด่านชั่วคราวระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อสร้างโอกาสและแนวทางในการมาลงทุน หรืออาจมาร่วมจำหน่ายสินค้าที่บริเวณตลาดชายแดนด่านสิงขร หากมีการเปิดด่านการค้าบริเวณชายแดนไทย-เมียนมาขึ้นในอนาคต ซึ่งฝั่งไทยพร้อมที่จะเปิดด่านให้เกิดการค้าการลุงทุนบริเวณตลาดชายแดน แต่ยังติดปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับปัญหาการสู้รบและความไม่สงบของฝั่งเมียนมาร์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!