ชลบุรี-ผงะ..!!สาวท้องแก่ใกล้คลอด ดูยูทูป ผันตัวเป็นหมอจัดฟันเถื่อน ทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าหาเงินคลอดลูก

ชลบุรี-ผงะ..!!สาวท้องแก่ใกล้คลอด ดูยูทูป ผันตัวเป็นหมอจัดฟันเถื่อน ทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าหาเงินคลอดลูก

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันที่ 25 ต.ค.67 เวลา 12.33 น. เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 และ น.ส.ศรัณยา กล่อมใจขาว เภสัชกรชำนาญการ ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.ปุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี สาวหมอจัดฟันเถื่อน ที่กำลังตั้งครรภ์
ทั้งนี้ ยึดของกลางเป็น ยางโอริงจัดฟัน ลวดโลหะสำหรับจัดฟัน แบร็กเก็ตจัดฟัน เครื่องทำความสะอาดฟัน น้ำยาบ้วนปาก และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 38 รายการ มูลค่ากว่าหมื่นบาท โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการจัดทำฟันให้กับลูกค้า
            พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากผู้บริโภคว่า มีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น มาจำหน่ายและให้บริการให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีการโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก จึงได้ทำการสืบสวนและติดต่อเข้ารับบริการกับเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยตกลงทำการจัดฟันแฟชั่นในราคา 1,000 บาท จึงส่งสายลับเข้าไปใช้บริการ และจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย
              สอบสวน น.ส.ปุ้ย ให้การว่า เธอเองได้เปิดให้บริการจัดฟันแฟชั่นมานานกว่าครึ่งปีแล้ว เนื่องจากต้องการหารายได้พิเศษ เพื่อเอาเงินไปคลอดลูกที่จะครบกำหนดคลอดอีก 15 วัน ส่วนการเรียนรู้ได้จดจำมาจากช่องยูทูป ก่อนจะสั่งซื้ออุปกรณ์ทำฟันจากร้านค้าในออนไลน์ มาบริการให้กับลูกค้า พร้อมทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าที่กำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น
             น.ส.ศรัณยา กล่อมใจขาว เภสัชกรชำนาญการ สสจ.ชลบุรี ได้ฝากเตือนและประชาสัมพันธ์ว่า ในการจัดฟันไม่ใช่เพื่อแฟชั่น แต่เป็นการดูแลสุขภาพฟันในช่องปาก และถ้าหากมีการไปทำกับผู้ที่ไม่ได้ผ่านหลักสูตร ก็อาจจะส่งผลอันตรายต่อร่างกายได้ อาจจะทำให้ลวดไปทิ่มเหงือกและติดเชื้อได้ รวมถึงการจะทำให้ฟันได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โดยแนะนำให้ทำกับ คลินิกและหมอที่มีมาตรฐานถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!