ลำปาง-มทบ.32 มอบสิ่งของและพบปะผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษ

ลำปาง-มทบ.32 มอบสิ่งของและพบปะผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษ

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. พลตรี วิชาญ ศรีภัทรางกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ประณต ศิริพันธ์ พร้อมด้วย พันเอก ยุทธวีร์ ปุ๊ดหน่อย หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 จิตอาสา 904 พร้อมคณะเดินทางเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปาง
             ประกอบด้วย ข้าวสารจำนวน 41 ถุงๆละ 5 กิโลกรัม ไข่ไก่จำนวน 6 แผง น้ำมันพืชและเครื่องปรุงรส จำนวน 1 ลัง และน้ำดื่ม โดยมี นางสุรัญจิต วรรณนวล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำปาง พร้อมคณะผู้บริหารรับมอบ เป็นการแสดงออกซึ่งความรัก ความห่วงใยเด็กเยาวชนที่ศึกษาอยู่ในศูนย์แห่งนี้ อีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่งด้วย
             โอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้ หมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 32 นำดนตรีมาบรรเลง โดยมีน้องๆนักเรียนร่วมร้องเพลง เต้นรำ สร้างความสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินแก่น้องๆ นักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปางเป็นอย่างยิ่ง ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำปาง ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2553 เวลา 16.00 น. รายการคำพ่อสอน สถานีวิทยุจุฬาฯ F.M.101.50 MHz ได้นำเสียงสัมภาษณ์ นาง สุรัญจิต วรรณนวล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำปาง โดยเป็นการ ประชาสัมพันธ์ถึงการดำเนินงานของศูนย์ฯและความช่วยเหลือเด็กพิการและบกพร่องในพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 13 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง
            การสัมภาษณ์ในวันดังกล่าว ไม่คาดคิดว่า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะทรงเปิดวิทยุและรับฟังการสัมภาษณ์ดังกล่าว ด้วยพระเมตตาของพระองค์ ได้ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ รองราชเลขานุการในพระองค์ พร้อมคณะเข้ามาตรวจเยี่ยม ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2553 โดยรับทราบความต้องการและความช่วยเหลือเบื้องต้น คือ ด้านผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาคารโรงอาหาร ถนนเชื่อมระหว่างอาคารภายใน และการก่อสร้าง อาคารเรียนงานอาชีพเด็กพิการและผู้ปกครองในจังหวัดลำปาง ต่อมา กองราชณเลขานุการในพระองค์ได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล กรมสมเด็จพระเทพฯ และพระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือในเบื้องต้นในทันใด คือ ทรงพระราชทานผ้าอ้อมสำเร็จรูปจำนวน 2,112 ชิ้น
              และต่อจากนั้นเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2553 รองราชเลขานุการในพระองค์ กรมสมเด็จพระเทพฯ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปางอีกครั้งนึง พร้อมได้แจ้งว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชทรัพย์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการก่อสร้างอาคารโรงอาหารและอาคารฝึกอาชีพ พร้อมที่พักเด็กนักเรียนและครูผู้ดูแล ยังความปราบปลื้มปิติโสมนัส แก่คณะครูผู้ปกครองและนักเรียน และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
                ต่อมาเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน มาทรงเปิดอาคารเป็นการส่วนพระองค์ทั้ง 2 หลัง ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปาง พร้อมใช้ประโยขน์ด้านการดูแล เตรียมความพร้อมผู้มีความบกพร่อง เพื่อให้มีพัฒนาการและการศึกษา ใหัมีทักษะการดำรงชีวิตที่เหมาะสม อยู่ร่วมกันในสังคมไดัอย่างเป็นสุข
              ทั้งนี้หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุนเด็กเยาวชนที่ศึกษาอยู่ในศูนย์แห่งนี้ เพื่อให้ลูกหลานชาวลำปาง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นกำลังใจ ให้กับคณะผู้บริหาร รวมถึงผู้ปกครองและเด็กๆ มีความสุข บรรลุผลในเรื่องของการเรียน เติบโตเป็นเด็กที่มีคุณภาพสู่สังคมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!