นครสวรรค์-ม.เจ้าพระยาฯจัดสัมมนาวิชาการฯ

นครสวรรค์-ม.เจ้าพระยาฯจัดสัมมนาวิชาการฯ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดนครสวรรค์

          มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาขับเคลื่อนโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ จัดสัมมนาวิชาการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นบนแนวคิด BCG และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจากอดีตพ่อเมืองนครสวรรค์บรรยายพิเศษ

         วันนี้ (ศุกร์ 25 ตุลาคม 2567 : เวลา09.00นาฬิกา) ที่ห้องประพันธ์ศิริ อาคารบริหาร ‘จรูญ-หทัย’ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ดร.จิรนันท์ กมลสินธุ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤษณะ ดาราเรือง คณบดีคณะบริหารและการจัดการ ดร.รุ่งรดิศ คงยั่งยืน อาจารย์หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาการบริหารการพัฒนาองค์กร มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาในนามของผู้แทน ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ร่วมต้อนรับนายชยันต์ ศิริมาศ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นบนแนวคิด BCG และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาหลักสูตรปรัชญาดุษฏีบัณฑิต สาขาการบริหารการพัฒนาองค์กร ผู้นำชุมชนท้องถิ่นท้องที่และบัณฑิตร่วมโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่จำนวนกว่า 50 คน

           นายชยันต์ ศิริมาศ เปิดเผยว่า ในฐานะที่เคยเป็น ‘ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์’ รู้สึกชื่นชมผู้บริหารมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ที่ให้ความสำคัญเรื่องจัดการศึกษาให้เยาวชนในจังหวัดนครสวรรค์อย่างมีคุณภาพ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยเจ้าพระยายังเป็นคนนครสวรรค์ที่รักบ้านเกิด ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรม SDGs (Sustainable Development Goals) มุ่งเน้นการพัฒนามิติทางสังคม มิติด้านเศรษฐกิจ มิติด้านสิ่งแวดล้อม มิติด้านสันติภาพและสถาบัน และมิติด้านหุ้นส่วนการพัฒนา ซึ่งการพัฒนาในรูปแบบต่างๆหากมีความพร้อมด้านใดก็ดำเนินการให้บรรลุเป้าประสงค์ได้ ซึ่งมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาได้ลงมือทำแล้ว
             นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังขับเคลื่อนไปสู่แนวทางการปฏิบัติในเรื่อง BCG (Bio-Circular Green Economy) ที่สามารถนำมาปรับใช้เพื่อเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพราะทุกวันนี้สังคมไทยอยู่ในภาวะของการแข่งขันในด้านต่างๆ ในขณะที่สังคมโลกต้องการแนวทางการประพฤติปฏิบัติไปในหนทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แนวคิดเรื่อง BCG เป็นแนวคิดที่ทุกองค์กรและทุกองคาพยพในสังคมไทยและสังคมโลกต้องน้อมรับ และนำมาปรับใช้อย่างจริงจังต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!