ประจวบคีรีขันธ์-เพื่อนบ้านหัวร้อน”ยิงปืนขู่รวดเดียว11นัด

ประจวบคีรีขันธ์-เพื่อนบ้านหัวร้อน”ยิงปืนขู่รวดเดียว11นัด

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

“เหตุไม่พอใจเพื่อนบ้านบอกให้ขยับรถจอดขวางทาง”

         วันที่ 25 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านของนางสาวหมีเซียะ อายุ 39 ปี จับภาพเหตุการณ์ขณะเพื่อนบ้านหัวร้อนที่มีบ้านติดกัน ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้ารวม 11 นัด หวังขู่ข้างบ้านให้กลัว หลังไม่พอใจที่สั่งให้มาขยับรถยนต์ที่จอดขวางทางในซอยเข้าบ้าน เนื่องจากเป็นซอยแคบเดินรถได้ทางเดียว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.67บริเวณบ้านเลขที่ 411 ม.7 ซอยสมานมิตร ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ

          โดยเหตุการณ์จากคลิปจะเห็นว่าเพื่อนบ้านหัวร้อนรายนี้ขับรถยนต์เปิดไฟสว่างวิ่งมาจากหน้าปากซอยเข้ามาจอดด้านหน้าบ้านก่อนจะดับไฟหน้ารถลง จากนั้นได้เปิดประตูเดินออกมาจากรถยนต์แล้วไม่พูดพร่ำทำเพลงชักอาวุธปืนคู่กายไม่ทราบขนาดออกมายิงขึ้นฟ้าไป 4 นัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนสุนัขข้างบ้านวิ่งแตกกระเจิง โดยพฤติกรรมจากคลิปของเพื่อนบ้านหัวร้อนรายนี้แสดงให้เห็นว่ายังไม่หนำใจ จะเห็นว่ามีการบรรจุกระสุนอีกครั้งก่อนจะสาดขึ้นฟ้าอีก 7 นัด รวม 11 นัด เป็นเหตุให้ข้างบ้านและชาวบ้านในละแวกนั้นตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่เพื่อนบ้านหัวร้อนรายนี่จะเดินกลับเข้าบ้านอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังก่อเหตุเจ้าของคลิปข้างบ้านจึงนำคลิปขึ้นแจ้งความไว้ที่ สภ.สามร้อยยอด ก่อนจะนำคลิปให้สื่อเตือนภัย อาจมีชาวบ้านได้รับลูกหลงจากวิถีกระสุนที่อาจตกใส่บ้านเรือนประชาชน

           ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 411 ม.7 ซอยสมานมิตร ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด เข้าสอบถามถึงเหตุการณ์ตามคลิปกับนางสาว หมีเซียะ  (เจ้าของคลิป) เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เพื่อนบ้านหัวร้อนตามคลิปรายดังกล่าว มีศักดิ์เป็นเขยญาติแฟนตนเอง มีรั้วบ้านติดกัน มีปัญหาชอบจอดรถยนต์ขวางทางเข้าออกกลางซอยเข้าบ้านจอดทิ้งไว้ข้ามคืนอยู่ประจำ เนื่องจากเป็นซอยแคบใช้เดินรถทางเดียว เวลาตนเดินมาขอให้ขยับรถยนต์ออกหน่อย เนื่องจากตนไม่มีทางเดินรถเข้าออก เขาก็มีอาการไม่พอใจ มักจะโวยวายหาเรื่องครอบครัวตนบ่อยครั้ง จนบางครั้งตนต้องประกาศขายบ้านเพราะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว
             นาวสาวหมีเซียะเล่าต่อพร้อมเปิดคลิปเหตุการณ์เมื่อ 6 เดือนก่อนขณะมีปากเสียงกระทบกระทั่งก่อนจะมีการยิงขู่กลุ่มของเพื่อนๆลูกก่อนหน้าและว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดปากเสียงกระทบกระทั่งระหว่างกันนั้น ญาติๆเคยขอให้ขยับรถยนต์ที่จอดขวางทางออกให้หน่อยเนื่องจากต้องพาหลานที่ป่วยอยู่นำส่งโรงพยาบาล แต่เขากลับไม่พอใจจึงเกิดวิวาทะระหว่างกัน ก่อนตรงเข้ามาทำรายร่างกายญาติของตนภายในบ้านจากนั้นตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ เรื่องราวตามคลิปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญทั้งสองพูดคุยกันที่โรงพักต่อ

            จากนั้นหลังเคลียร์จบต่อหน้าร้อยเวร ต่างเดินทางกลับคิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว พอตกกลางดึกในคืนเดียวกันตามคลิปกล้องวงจรปิดจุดเดิม จะเห็นเพื่อนๆของลูกชายตนกำลังจะเดินทางกลับบ้านหลังสักลายเสร็จเรียบร้อย เนื่องจากลูกชายเป็นช่างสักลาย ขณะกำลังจะกลับออกจากซอยทันใดนั้นเกิดเสียงกระสุนปริศนายิงไร่ตามหลังเพื่อนๆลูกโดยไม่ทราบมาจากที่ใด ทำให้ต้องบิดจยย.เผ่นหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต ซึ่งในเรื่องนี้ก็ได้กลับไปแจ้งความเช่นเคยแต่ไม่มีหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรับเรื่องไว้สืบสวนหามือมืดซุ่มยิงต่อ โชคดีที่ทุกคนไม่มีไครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาทั้งหมดตนและครอบครัวเกิดความไม่สบายใจหวาดกลัวเนื่องจากเขาเคยขู่จะฆ่ายกครัวให้หมด จึงอยากนำคลิปให้สื่อเตือนภัยเพราะชาวบ้านในละแวกเขาเอือมระอากับพฤติกรรมของเพื่อนบ้านหัวร้อยรายนี้มากแต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความเพราะเกิดความกลัว เวลามีอาการเมากลับมาชอบนำอาวุธปืนออกมายิงขู่ข้างบ้านให้เกรงกลัวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเวลาเกิดเรื่องมีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนบ้านหัวร้อนรายนี้ก็ไม้ได้เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใดยังคงกลับมาข่มขู่เพื่อนบ้านในละแวกให้กลัวอย่างเช่นเคย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!