กาฬสินธุ์-พร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดจัดการแข่งขันกีฬา”กาฬสินธุ์เกมส์”

กาฬสินธุ์-พร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดจัดการแข่งขันกีฬา”กาฬสินธุ์เกมส์”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์

             จังหวัดกาฬสินธุ์ ซักซ้อมแนวปฏิบัติงานคณะกรรมการฝ่ายที่พัก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายพัฒนาเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬา “กาฬสินธุ์เกมส์” และ “พระยาชัยสุนทรเกมส์” ระหว่าง 6 – 26 พ.ย. 67 นี้ ลั่นพร้อมทำหน้าที่ และเป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดตามนโยบายของนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์
           วันที่ 26 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.67 ช่วงเวลา 13.30-16.00 น. ที่ห้องประชุมผาเสวย ศาลากลาง จ. ชั้น 2 นายรุจติศักดิ์ รังษี รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายที่พักนักกีฬา ร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “กาฬสินธุ์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “พระยาชัยสุนทรเกมส์” จ.กาฬสินธุ์
           โดยมีนายณัฐพล เพียรภายลุน จ่า จ.กาฬสินธุ์ นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ประชาสัมพันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ นายสุรสันติ หาญนาแซง ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห้งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งฝ่ายที่พักนักกีฬา คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

             นายรุจติศักดิ์ รังษี รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าสืบเนื่องจาก นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายภายใต้การกำกับดูแลของรองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มภารกิจด้านสังคม ดำเนินการประชุมเพื่อซักซ้อมแนวปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย ในการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “กาฬสินธุ์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “พระยาชัยสุนทรเกมส์” เมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมชาร์ลอง บูทรีค สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายดังกล่าว ได้แก่ คณะกรรมการฝ่ายที่พัก คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง
             นายรุจศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการพิจารณาเรื่องการจัดการเรียนการสอนตามบริบทและความเหมาะสมของสถานศึกษา และการสร้างการรับรู้ให้กับผู้ปกครองนักเรียนและเครือข่ายคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อให้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ทั้งในรูปแบบ ON-AIR Online ON-DEMAND ON-HAND และ ON-SITE เป็นไปตามบริบทและความเหมาะสมของสถานศึกษาแต่ละแห่ง โดยไม่กระทบถึงระบบการจัดเตรียมที่พักนักกีฬา ในห้วงที่มีการจัดการแข่งขันฯ ในระหว่างวันที่ 6 – 26 พ.ย. 67

           “ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงแผนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และประชาชนทุกพื้นที่ของ จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ร่วมกันพิจารณากำหนดรูปแบบ และแผนการดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์จากสื่อมวลชนทุกแขนง ซึ่งนอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของข้อมูลข่าวสารแล้ว อยากให้มีการร่วมมือจากผู้ประกอบกิจการ ร้านค้าต่างๆ ในการขึ้นป้าย “ยินดีต้อนรับนักกีฬา” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกว่า ชาว จ.กาฬสินธุ์ ยินดีต้อนรับนักกีฬา และผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันฯ ทุกคน
            จากนั้นเป็นการชี้แจงถึงแผนการพัฒนาภูมิทัศน์เมืองและพื้นที่เส้นทางการแข่งขันและที่พัก ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง จะเร่งดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ จ.กาฬสินธุ์ตามเส้นทางการจัดการแข่งขันฯ ทั้งในเรื่องของการปรับปรุงสภาพเส้นทาง การตัดแต่งกิ่งไม้ รวมถึงการดูแลด้านความสะอาดของเส้นทาง” นายรุจศักดิ์กล่าว

           อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางและข้อสรุปของการประชุมคณะกรรมการฝ่ายที่พักนักกีฬา ร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “กาฬสินธุ์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “พระยาชัยสุนทรเกมส์” จ.กาฬสินธุ์ ครั้งนี้ ทุกฝ่ายต่างมีความพร้อมในการทำหน้าที่ และเป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดตามนโยบายของนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!