ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดิน

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดิน

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เข้าช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย แนะรวมกลุ่มสร้างความเข็มแข็ง รับรุงที่อยู่อาศัย ปัญหาที่ดิน
          วันที่ 26 ต.ค.67 นายยุทธพงษ์ เขื่อนเมือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการภาคกลางและภาคตะวันตก สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน พร้อมคณะ นายวิทักษ์ ทองรุ่งเปลว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางสะพาน นายธนชัยบัวช่วงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายทิพย์ รื่นเกษม ประธานเครือข่ายบ้านมั่นคง(พอช)จังหวัดประจวบ ฯ และประชาชนในอำเภอบางสะพาน ได้ร่วมประชุมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดิน
          นายยุทธพงษ์ เปิดเผยว่า มาทำความเข้าใจกับพี่น้องในชุมชนในอำเภอบางสะพาน เรื่องของการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยในเมืองแล้วก็ชนบท ภายใต้โครงการความมั่นคงของประชาชนเพื่อให้การสนับสนุนเครือข่ายองค์กรชุมชนในพื้นที่ แก้ปัญหาที่อยู่อาศัย ซึ่งพบปัญหาข้อเท็จจริงในเรื่องของที่อยู่อาศัย ซึ่งต่อไปจะได้ทำกระบวนการกับพี่น้องในชุมชน การสำรวจข้อมูล หรือการตั้งกลุ่มออมทรัพย์ให้กับพี่น้องในชุมชน เพื่อจะเข้าสู่กระบวนการการแก้ไขปัญหาเรื่องของที่อยู่อาศัย คงจะได้ประสานความร่วมมือ ทั้งท้องถิ่นท้องที่ หน่วยงานภาคี ภาครัฐ ภาคเอกชน ทำโครงการบ้านมั่นคงเป็นเครื่องมือ ทั้งในเรื่องของการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยรวมถึงการแก้ไขปัญหาในมิติอื่นๆของชุมชน นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต
           สำหรับในภาพรวมของภาคกลางกับภาคตะวันตก ยังมีกลุ่มเป้าหมายที่เดือดร้อนเรื่องของที่อยู่อาศัยอีกจำนวนค่อนข้างมาก จะทำการสำรวจข้อมูลที่ชัดเจนกลุ่มเป้าหมายที่เดือดร้อนจริงๆ จะเข้าสู่กระบวนการบ้านมั่นคง จำแนกข้อมูลเชื่อมต่อบ้านพอเพียงพอที่เกี่ยวกับผู้เปราะบางหรือว่าผู้ด้อยโอกาสผู้ป่วยติดเตียงจึงอยากฝากไปยังผู้เดือดร้อน ภายใต้โครงการบ้านมั่นคงนี้ถือว่าเป็นโอกาสหนึ่งของการที่จะสร้างความมั่นคงในเรื่องของที่อยู่อาศัยหรือว่าที่ดิน เพราะฉะนั้นกระบวนการนี้ เป็นกระบวนการมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน จึงอยากให้ลุกขึ้นมาทำร่วมกัน 2 นำไปสู่ในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตในมิติอื่นๆด้วยให้ได้มากที่สุดและไม่อยากให้ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!