ราชบุรี-ทหารช่างจัดโครงการ เสาร์ประทีป ส่งเสริมพัฒนาการเรียนให้เด็กนักเรียน

ราชบุรี-ทหารช่างจัดโครงการ เสาร์ประทีป ส่งเสริมพัฒนาการเรียนให้เด็กนักเรียน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สโมสรนายทหาร ค่ายภาณุรังษี ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท สิรภพ ศุภวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง และนางเกศทิพย์ ศุภวานิช ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมการทหารช่าง และ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสาร์ประทีป พร้อมด้วย พ.อ. บัญชา พันธุ์มี รองเสนาธิการ กรมการทหารช่าง ,ดร.บรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ,ดร.สิทธิพล พหลทัพ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี และ นายศุภกร วิแสง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ร่วมพิธีด้วย
           สำหรับโครงการดังกล่าวได้เชิญอาจารย์สอนพิเศษจากสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 มาให้ความรู้ เปิดการสอนทั้งหมด 3 วิชา คณิตศาสตร์ , วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โดยมีผู้สมัครสนใจเข้าโครงการจำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา ,โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ,บุตรหลานกำลังพล กรมการทหารช่าง และบุตรหลานประชาชนทั่วไป ต้องสอบแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รวมจำนวนทั้งหมด 56 คน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเปิดทำการสอนทุกวันเสาร์เวลา 09.00 – 15.00 น.ตั้งแต่เดือนต.ค.67 – ม.ค.68
           นางเกศทิพย์ ศุภวานิช ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง กล่าวว่า การศึกษาในยุคปัจจุบัน เป็นยุคแห่งการแข่งขัน เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงความก้าวหน้า ด้านการศึกษา จึงจำเป็นจะต้องส่งเสริม สนับสนุนและช่วยเหลือนักเรียนที่มีความรู้ ความสามารถ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน ให้มีความรู้ ทักษะประสบการณ์ด้านการเรียน และการสอบแข่งขัน ด้านกระบวนการคิดให้มี ความหลากหลาย
           นอกจากนี้การเพิ่มประสบการณ์ของนักเรียนให้มากขึ้น การเรียนการสอนในห้องเรียน ตามปกติจึงไม่เพียงพอ ประกอบกับนักเรียนในกลุ่มนี้ต้องสอบแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถในด้านวิชาการ โดยเฉพาะ วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา และภาษาไทย กรมการทหารช่าง จึงได้จัดโครงการเสาร์ประทีป ค่ายภาณุรังษี สอนเสริมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อสอบเข้ามัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยให้ครูผู้สอนประจำวิชาที่มี ความรู้ และความสามารถจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรีมาให้ความรู้ให้แก่นักเรียน

           ขณะที่ ด.ญ.กนกวรรณ จะโบ้ง อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนวัดเขาวัง ที่เข้าร่วมโครงการบอกว่า โดยเพื่อนได้ชักชวนมาเข้าร่วมโครงการนี้ น้องเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีจึงมาเข้าร่วม และรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาต่อยอดใหและรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาต่อยอดในการศึกษาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!