ปราจีนบุรี-ขนหินเข้าวัดทอดกฐินสามัคคี..แจกข้าวหลาม 500 กระบอก

ปราจีนบุรี-ขนหินเข้าวัดทอดกฐินสามัคคี..แจกข้าวหลาม 500 กระบอก

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์ 

            วันนี้ 27 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้งที่วัดทุ่งวิจิตร ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กลุ่มคนขับรถบรรทุกจัดกิจกรรมรวมพลขนหินเข้าวัดทอดกฐินสามัคคี โดยเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีรถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ สายบุญ ร่วมจุลกฐินสามัคคี ขนหินคลุกเข้าวัด
           โดยมีหินคลุกให้ 80 ตัน สายบุญทุกคนร่วมทำบุญขนหินคลุกเข้าวัด เพื่อเป็นการทำบุญร่วมกัน โดยจะนำหินคลุกมาเทปรับถมพื้นที่ภายในวัด ให้ดูราบเรียบสะดวกสบาย นายพิทักษ์ โฮมเผ่า ตัวแทนขับรถบรรทุกกล่าวว่า ตนพร้อมเพื่อนๆรถบรรทุก อยากจะร่วมทอดกฐินสามัคคีที่วัดทุ่งวิจิตร
            จึงรวมตัวกันมาขนหินคลุกไปเทปรับพื้นภายในวัด ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีในปีนี้ จึงร่วมกับเพื่อนๆขนหินคลุกเพื่อทำบุญทอดกฐินสามัคคี ซึ่งจะบรรทุกหินคลุกจากโรงโม่หินคนละ 1 เที่ยว ซึ่งทุกคนดีใจที่ได้ร่วมทำบุญทอดทิ้งสามัคคีในครั้งนี้
           ขณะเดียวกันที่วัดบ่อทองรังสรรค์ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และชาวบ้านรวมตัวกันเผาข้าวหลามที่จะแจกให้กับผู้ที่มาทำบุญทอดกฐินสามัคคีที่วัดในวันนี้ เป็นการร่วมทำบุญแจกทาน ในงานทอดกฐินที่วัดบ่อทองรังสรรค์ นอกจากนี้ได้แจกปลาทู 140 กก.ให้กับผู้แสวงบุญคนละ 2 ตัวอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!