ชลบุรี-ชาวบ้านสุดทน พ่อค้าปากีรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวในพัทยา หลังถูกปฏิเสธซื้อสมุนไพร

ชลบุรี-ชาวบ้านสุดทน พ่อค้าปากีรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวในพัทยา หลังถูกปฏิเสธซื้อสมุนไพร

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          วันนี้ 28 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเหตุการณ์รุนแรงที่ถูกเผยแพร่ผ่านคลิปวิดีโอ กรณีกลุ่มชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกันอย่างดุเดือด ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนมีผู้บาดเจ็บนอนสลบ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในตลาดไนท์พลาซ่า บริเวณชายหาดเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.15 น.
           จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหน้าร้าน ARAB NATURAL HERBAL SHOP ซึ่งเป็นร้านสมุนไพร ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผม ลดน้ำหนัก บำรุงผิวพรรณ และรักษาอาการปวดข้อต่างๆ โดยมีชาวปากีสถานเป็นเจ้าของร้าน แต่ในขณะที่สื่อมวลชนลงพื้นที่ ร้านดังกล่าว ยังไม่เปิดให้บริการ
           นายมิตร (นามสมมุติ) เพื่อนของผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวปากีสถาน ได้เข้ามาพูดคุยว่าเขาถูกกลุ่มชาวปากีสถาน ชักชวนให้ซื้อสมุนไพรที่ร้านดังกล่าว และเมื่อพบว่า อาจถูกบังคับให้ซื้อ จึงได้ถ่ายวิดีโอ เป็นหลักฐาน ทำให้กลุ่มพนักงานไม่พอใจและเข้าทำร้ายผู้เสียหายจนสลบกลางตลาด ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เนื่องจากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ ที่ปฏิเสธการซื้อสมุนไพร นายแมน (นามสมมุติ) ชาวบ้านในละแวกนั้น เผยว่า คลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มชาวปากีสถานพยายามหลอกลวงนักท่องเที่ยวชาวอาหรับบริเวณริมชายหาด ให้เข้ามาซื้อสมุนไพรที่ร้าน เมื่อเกิดการปฏิเสธ จึงเกิดเหตุถูกทำร้ายขึ้นเป็นประจำ
          เบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียหายชื่อ MR. MUHAMMAD ABDULLAH ชาวปากีสถาน ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อผู้เสียหายได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่พบว่าร้านปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

          ด้านตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีการจับกุมขบวนการพ่อค้าชาวปากีสถานที่หลอกลวงนักท่องเที่ยวให้ซื้อสมุนไพรในราคาสูง หากไม่ยอมซื้อก็จะถูกข่มขู่หรือทำร้าย โดยมีการจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่เหตุการณ์ดังกล่าว ก็ยังเกิดขึ้นซ้ำอย่างต่อเนื่อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!