ชลบุรี-ร้องโดนกลั่นแกล้ง..ถูกเด้งจากคณะกรรมการอย่างไม่เป็นธรรม

ชลบุรี-ร้องโดนกลั่นแกล้ง..ถูกเด้งจากคณะกรรมการอย่างไม่เป็นธรรม

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          วันที่ 28 ตุลาคม 2567 นายวีรยุทธ ทวนคง อายุ 65 ปี ตำแหน่งกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งของประเทศไทย หอบเอกสารเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากถูกกลั่นแกล้งตัดสิทธิ์ทุกอย่าง และคณะกรรมการด้วยกันยกมือ มีมติเสียงข้างมากถอดถอนจากการปฏิบัติหน้าที่ จากการเป็นคณะกรรมการของสหกรณ์ดังกล่าว อย่างไม่มีความเป็นธรรม และไม่มีการสอบสวนสอบข้อเท็จจริงใดๆ
           นายวีรยุทธ ทวนคง เปิดเผยว่า ตนเองปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการอยู่ในสหกรณ์ดังกล่าวมาประมาณ 35 ปี และไม่มีประวัติด่างพร้อย โดยที่ตำแหน่งสูงสุดตนเองเคยได้รับตำแหน่งนายกสมาคม แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ถูกถอดถอนจากคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะเข้ามาร่วมดำรงตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการ และตำแหน่งอื่นๆ ภายในแผนกขององค์กร แบบไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างแน่ชัด ทำให้ตนเองรู้สึกสงสัยในรายละเอียดที่ตนนั้นได้ถูกตัดสิทธิ์ จนทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

            ทั้งนี้ เคยสอบถามกับทางคณะกรรมการพร้อมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถึงสาเหตุการถูกตัดสิทธิ์และถอดถอนว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างแน่ชัด ซึ่งตนเองนั้นได้ตั้งคำถามในอีกประเด็นว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ตัดสิทธิ์ เพราะว่าทางฝ่ายคณะกรรมการหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น เข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ที่ยื่นเรื่องให้มีการตรวจสอบเรื่องทุจริตในองค์กร ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับผู้ที่ร้องเรียนเลย
          โดยล่าสุด ทางองค์กรมีการจัดกิจกรรมขึ้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งในหนังสือระบุชัดเจนว่า ถึงแม้ว่าจะโดนถอดถอนจากคณะกรรมการ แต่ด้วยการสอบสวนยังไม่มีการสรุป แสดงว่าตนเองยังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าไม่พบรายชื่อตนเอง ในช่องลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประชุม และร่วมกิจกรรม ทำให้รู้สึกผิดหวังและตั้งคำถามกับความถูกต้องในการถูกถอดถอน เนื่องจากตนเองนั้น ได้ลงทุนลงแรงเดินทางมาเข้าร่วมด้วยตนเอง จึงได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.บางละมุง เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!