ลำปาง-จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ไแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 3″1

ลำปาง-จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ไแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 3″1

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล 

           แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 31 จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ นักวิ่งทั่วประเทศสุดประทับใจเส้นทางสายกรีนสนามแข่งมาตรฐานโลกจาก World Athletics ระดับ Road Race Label ในระยะฮาล์ฟมาราธอนแห่งแรกของภาคเหนือ กระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับการท่องเที่ยวด้วยกีฬาผ่านแลนด์มาร์คแหล่งผลิตไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ
          วันนี้ (20 ตุลาคม 2567) จังหวัดลำปาง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง หอการค้าจังหวัดลำปาง สมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 31 (Mae Moh Half Marathon 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นายวิภู พิวัฒน์ รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. ร่วมเปิดการแข่งขัน พร้อมประชาชนร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
            นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวแสดงความยินดีที่สนามวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนได้ยกระดับการแข่งขันไปสู่งานวิ่งระดับโลก ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานสนามจากสหพันธ์กรีฑาโลก (World Athletics) ระดับ Road Race Label ในระยะฮาล์ฟมาราธอนเป็นแห่งแรกของภาคเหนือ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในวงการ Sport Tourism
           อีกทั้งประชาชนได้ร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา เพื่อแสดง ความจงรักภักดี พร้อมชื่นชมทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานอย่างสมพระเกียรติและยิ่งใหญ่
             นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กฟผ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนในปีนี้มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2,400 คน ท่ามกลางบรรยากาศสุดอันซีนที่รายล้อมด้วยสีสันของดอกไม้ตามฤดูกาลและภูเขาหินปูน พาวิ่งลัดเลาะไปในเส้นทางใกล้ชิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ แหล่งผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ อ่างเก็บน้ำห้วยเป็ด อ่างเก็บน้ำแม่ขาม นับเป็นการเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงกีฬามุมมองใหม่ อีกทั้งผลการแข่งขันจากสนามแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนระยะ 21.1 กิโลเมตร ยังสามารถใช้อ้างอิงเพื่อยื่นสมัครเข้าร่วมการแข่งในสนามระดับโลกอื่น ๆ ของ World Athletics ได้อีกด้วย
             ตลอด 31 ปี ที่สนามวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ไม่ได้มีแค่เส้นชัย สถิติใหม่ แชมป์ใหม่เท่านั้น สนามแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สร้างความสุขใจและสุขภาพกายที่ดีให้กับนักวิ่งแล้ว ยังช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางด้วยกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งธุรกิจโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์และร้านค้าชุมชน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่หลากหลาย ส่วนรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะส่งมอบให้แก่กองทุนสงเคราะห์และพัฒนาจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นทุนในกิจกรรมสาธารณประโยชน์และทุนการศึกษาแก่เยาวชนในจังหวัดลำปางต่อไป
            ผลการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 มีดังนี้ • รางวัลชนะเลิศฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ประเภททั่วไป (Overall) ชาย ได้แก่ อนุชา พาดา สถิติ 1:14:04 ชั่วโมง • รางวัลชนะเลิศฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ประเภททั่วไป (Overall) หญิง ได้แก่ ปารียา สนเส็ม สถิติ 1:27:17 ชั่วโมง • รางวัลชนะเลิศมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภททั่วไป (Overall) ชาย ได้แก่ จาตุรนต์ เขื่อนแก้ว สถิติ 35.20 นาที • รางวัลชนะเลิศมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภททั่วไป (Overall) หญิง ได้แก่ อุมาพร ลองซอล สถิติ 44.20 นาที สำหรับข้อมูลสรุปภาพรวมการแข่งขันและข้อมูลการแข่งขันด้านอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ Facebook : Mae Moh Half Marathon

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!