ชลบุรี-ผกก.ดอนหัวฬ่อคนใหม่ แจกข้าวกล่องลูกน้อง+กาแฟสดแทนการจัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง

ชลบุรี-ผกก.ดอนหัวฬ่อคนใหม่ แจกข้าวกล่องลูกน้อง+กาแฟสดแทนการจัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 090953564

            ผกก.ดอนหัวฬ่อคนใหม่ กู๊ดไอเดีย แจกข้าวกล่องลูกน้อง+กาแฟสด แทนการจัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง

             เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 ธ.ค.64 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พงษ์ วงษ์ประเสริฐดี สวป.สภ.ดอนหัวฬ่อ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายปราบปราม ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายธุรการ จำนวน 60 นาย ได้เข้าแถวรอต้อนรับ “ผกก.หนึ่ง” พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์(พลากร) วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ ที่เดินทางมารับตำแหน่งใหม่ โดย พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ กล่าวว่า “ตำรวจและประชาชนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันในสังคมไทยเป็นระยะเวลานาน ตำรวจและประชาชนเปรียบดั่งน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ตำรวจจะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ประสบความสำเร็จได้หากไม่ได้รับความร่วมมือกับประชาชน ผมขอแสดงเจตจำนงค์ว่าจะนำพาข้าราชการตำรวจบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนชาวดอนหัวฬ่อ กระผมขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ได้มาให้การต้อนรับผมในวันนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระราชินี จงบันดาลพรให้แขกผู้มีเกียรติและเพื่อนข้าราชการตำรวจจงประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวและปฏิบัติราชการเพื่อประโยชน์ ดูแลชีวิตและความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวดอนหัวฬ่อ”

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้น พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ พร้อม พญ.ปาณิสรา แซ่กิม ได้เดินทางไปสักการะพระพรหม และศาลเจ้าที่ประจำโรงพัก จากนั้นก็ได้เดินกลับไปที่บริเวณซุ้มอาหาร ที่ได้เตรียมข้าวกล่องและกาแฟสดไว้ให้กับบรรดาเพื่อนข้าราชการตำรวจและประชาชน ที่มารอต้อนรับ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับสังคมตำรวจ ที่ผ่านมาสังคมตำรวจมักจะงานฉลองตำแหน่งสืบทอดเป็นประเพณีเมื่อมี ผกก.คนใหม่ ผบก.-ผบช. คนใหม่เดินทางมารับตำแหน่ง โดยในช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงษ์ วงษ์ประเสริฐดี สวป.ได้ตรวจธนาคาและร้านทอง ที่ห้างทองโรบินสันสาขาดอนหัวฬ่อ เพื่อวางแนวทางป้องกันอาชญากรรม เนื่องจากที่ผ่านมามีการก่อเหตุชิงทรัพย์ในห้างสรรพสินค้า-ห้างทองในพื้นที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ จำนวนหลายครั้ง
สำหรับ พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ (พลากร) นั้นเป็น นรต.รุ่น 54 ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 เคยปฎิบัติราชการหัวหน้าสำนักงาน พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรณธนะ หัวหน้าจเรตำรวจ สมัยดำรงตำแหน่ง ผบก.สส.ภ.2 และรอง.ผบช.ภ.2 มีเพื่อนร่วมรุ่นชื่อดังอาทิ “ผกก.เต๋า”พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพทิ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ อยู่ไพร พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ฯลฯ เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!