ฉะเชิงเทรา-โรงไฟฟ้าบูรพาพาวเวอร์ จัดทำ EIA ครั้งที่ 2

ฉะเชิงเทรา-โรงไฟฟ้าบูรพาพาวเวอร์ จัดทำ EIA ครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

                   โครงการโรงไฟฟ้า บูรพาพาวเวอร์ จ.ฉะเชิงเทรา จัดการประชุม และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ผู้มีส่วนได้เสีย (EIA) ครั้งที่ 2

                             วันที่ 25 ส.ค. โครงการโรงไฟฟ้าบูรพาพาววอร์ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดย บริษัท บูรพาพาวเวอร์ เจเนอเรชั่น จำกัด ได้จัดประชุม และรับฟังความคิดเห็น ของประชาชน (EIA) ครั้งที่ 2 โดยมี นายธนงศักดิ์ ศรีสองเมือง ผจก.โครงการ นางเนตรชนก ต๊ะปินตา ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม บ.พีแอลพี คอนซัลเเตนท์ จำกัด นายกิตติพันธ์ จิตต์เป็นธรรม หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริษัทเป็นตัวแทน ในการชี้แจงข้อมูลรายละเอียด ในการดำเนินการ โดยมี นายวิญชวัชร์ ศรีวิกาญจน์ ประธานสภา อบต.เขาหินซ้อน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน 14 หมู่บ้าน 4 ชุมชน กว่า 370 คน เข้าร่วมประชุม ณ โดมสนามกีฬา วัดเขาหินซ้อน ต.เขาหินช้อน
                           ซึ่งการจัดประชุม รับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ นำเสนอร่างรายงาน และมาตรการป้องกันและแก้ไข ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตาม ตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้รับทราบ รวมถึงเปิดโอกาส ให้ทุกภาคส่วน ได้แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ทั้งนี้ ข้อมูลจากการรับฟังความคิดเห็น จะนำมาปรับปรุงรายงานฯ และมาตรการฯ และจะผนวกไว้เป็นส่วยหนึ่งของรายงานฯ เพื่อให้ได้รายงานฯ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์
                     ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าบูรพาพาวเวอร์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเซื้อเพลิง โดยเชื่อมต่อจากวาล์วของระบบท่อเส้นที่ 4 ของ ปตท. มีกำลังการผลิต 650 เมกะวัตต์ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) 540 เมกะวัตต์
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!