สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวัน  ขึ้นสุ่มปลายักษ์

สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวัน ขึ้นสุ่มปลายักษ์

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                        นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวัน  ขึ้นสุ่มปลายักษ์  ชมวิวมุมสูง

                    ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรปิดทองรูปหล่อหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) และสิ่งศักดิ์ภายในวัดกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้เดินเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามอยู่ริมคันคลองลาดตาล รอรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ และยังจะสามารถเดินออกกำลังกายขึ้นสุ่มปลายักษ์ ที่ทางวัดได้สร้างเอาไว้ เพื่อขึ้นไปชมวิวมุงสูงกว่า 20 เมตร ถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้รอบ 360 องศา ในช่วงวันหยุดยาวนี้ สำหรับวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) ตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์พระยา-อ่างทอง หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี
                    ด้านพระครูพิศาลปริยัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) เปิดเผยว่าวัดสองเขตสามัคคี เดิมชื่อวัดลาดตาล แต่เนื่องจากพื้นที่วัดตั้งอยู่เขตติดต่อระหว่าง จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชัยนาท มีประชาชนทั้ง จ.สุพรรณบุรีและ จ.อ่างทอง เข้ามาทำบุญทั้ง 2 จังหวัด ทางคณะกรรมการวัดจึงได้เปลี่ยนชื่อวัดลาดตาล มาเป็นชื่อวัดสองเขตสามัคคี เพื่อให้สอดคล้องกับที่ตั้งของวัด ที่มีพื้นที่ 2 จังหวัด 2 เขตติดต่อกัน สำหรับวัดลาดตาลนี้เป็นวัดเก่าวัดแก่อีกวันหนึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2413 ปัจจุบันมีอายุ 150 ปี มีหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลย์ อดีตเจ้าคณะอำเภอท่าพี่เลี้ยง ในสมัยนั้นมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในปี 2485
                   ด้านนายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าทุ่งทานตะวัน และสุ่มปลายักษ์สร้างจากไม้ไผ่จำนวนมาก มีความสูง 7 ชั้น สูงกว่า 20 เมตร นักเที่ยวสามารถเดินออกกำลังขึ้นบันไดภายในสุ่มปลายักษ์ เพื่อไปชมวิวทิวทัศน์ได้รอบ 360 องศา ถ่ายภาพมุงสูงเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ด้วย สำหรับ จ.สุพรรณบุรี เป็นเมืองเกษตรกรรม และที่ผ่านมาในพื้นที่มีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านก็จะใช้สุ่มปลาออกไปหาปลาตามท้องทุ่นนา เพื่อมาเก็บไว้เป็นอาหารช่วงหน้าแล้ง

                 ส่วนด้านหน้าสุ่มปลายักษ์ มีหุ่นนกยุงยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างด้วยไม้ไผ่จำนวนมาก และรูปปั้นเต่ายักษ์ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลอดท้องเต่า เชื่อว่าจะมีอายุยืนเหมือนเต่า สำหรับทุ่งทานตะวัน สุ่มปลายักษ์ หุ่นนกยุงยักษ์และรูปปั้นเต่ายักษ์ เป็นความร่วมมือระหว่างผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันทำขึ้นเพื่อไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มากราบไหว้ขอพรรูปปิดทองหล่อหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดตาล ได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พื้นที่วัดสองเขตสามัคคี หรือวัดลาดตาล เป็นพื้นที่ติดกับ 2 จังหวัด 4 อำเภอ คือ อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พื้นที่ติดกับ อ.วิเศษชัยชาญ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 083-6969656 นายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!