เชียงใหม่-จัดงาน “New Normal New Network”

เชียงใหม่-จัดงาน “New Normal New Network”

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่,ศราวุธ เจิมจันทร์ 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                     สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จัดงาน “New Normal New Network” ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

                       วันนี้ (9 ก.ย. 63) ที่ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ นายจุลพงษ์ ทวีศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน “New Normal New Network” ซึ่งจัดขึ้นโดย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ภายใต้โครงการโอบอุ้มธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้มีโอกาสในการเจรจาธุรกิจ และเสนอขายสินค้าให้แก่ผู้ที่สนใจในพื้นที่ โดยเน้นสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป กลุ่มสินค้าหัตถกรรมของตกแต่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการในกลุ่มดิจิทัลมาแนะนำซอร์ฟแวร์ต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการที่สนใจนำไปปรับใช้และต่อยอดธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย

                      สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมฝึกอบรมพัฒนาทักษะอาชีพระยะสั้นด้านอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพรองรับพฤติกรมผู้บริโภคยุค New Normal ที่หันมาให้ความใส่ใจสุขภาพของตนเองมากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ถูกเลิกจ้างหรือผู้ว่างงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นำความรู้ไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว และยังมีการเปิดตัวศูนย์พัฒนาและทดสอบอัตลักษณ์กาแฟอะราบิก้าภาคเหนือ และศูนย์อนุรักษ์หัตถกรรมเครื่องเขินภาคเหนือ เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดบทอดภูมิปัญญาหัตถกรรมเครื่องเขิน และเชื่อมโยงการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนางานหัตถกรมเครื่องเขินของผู้ประกอบการและผู้สนใจในงานหัตถกรรมเครื่องเขิน รวมทั้งการบรรยายพิเศษถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร เกษตรแปรรูป และหัตถอุตสาหกรรม กับคู่ค้าระดับ Top ของประเทศกว่า 20 ราย เพื่อเชื่อมโยง Supply Chain ธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!