ปทุมธานี-เจ้าของพิทบูลเครียดยังไม่ยอมให้ใครช่วยย้ายสุนัข

ปทุมธานี-เจ้าของพิทบูลเครียดยังไม่ยอมให้ใครช่วยย้ายสุนัข

ภาพ/ข่าว:อนันต์   วิจิตรประชา

                      เจ้าของพิทบูลเครียดยังไม่ยอมให้ใครช่วยย้ายสุนัขหลังหลายฝ่ายกดดัน

                  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2563 ตึกบี เอกธานี คอนโดทาวน์ ถนน345 (บางบัวทอง-บางพูน) ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังจากมีผู้พักอาศัยเดือนร้อนจากที่ ลูกบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว ปัจจุบันเหลือ 6 ตัว ตายไป 1 ตัว ได้ปล่อยเดินเพ่นพ่านรบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่น ต้องหวาดกลัวที่จะถูกสุนัขกัด ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนเจ้าของผู้เลี้ยงจึงสัญญาว่าจะขอย้ายสุนัขเองภายใน 3 วัน
                  ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามูลนิธิวอชด็อก พร้อมสื่อมวลชลจำนวนหนึ่ง ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสุนัขทั้ง 6 ตัวออกจากคอนโด แต่เนื่องจากทางญาติและเจ้าของสุนัขของความเป็นส่วนตัวและไม่อนุญาติให้ใช้ยาสลบกับสุนัขจึงยังขนย้ายสุนัขไปไม่ได้ ซึ่งทางนิติบุคคลฯขอให้เจ้าของสุนัจเป็นผู้ดำเนินการเองตามที่ได้สัญญาไว้ ไม่อยากให้หลายฝ่ายกดดันมากนัก
                  นางจรูญ พับสิทธิ์ อายุ 62 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ป้าอาศัยอยู่ที่ตึกซี แต่ลูกสาวอาศัยอยู่ตึกบีตึงเดียวกับที่มีผู้อาศัยเลี้ยงสุนัขพิทบูล ตนเองต้องเดินเข้าตึกบีบ่อย ๆ ก็กลัวสุนัขเหล่านี้ที่เดินเพ่นพ่านอยู่ หลายคนก็เคยคุยกับเจ้าของสุนัขแต่ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างไร หลังจากนี้มีกระแสข่าวว่าเขาจะขนย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากคอนโดก็รู้สึกสบายใจขึ้น หากสุนัขยังอยู่เราก็ไม่สยาบใจ เนื่องจากเราต้องระวังเพราะมีเหลาสาววัย3ขวบซึ่งยังเล็กมาก
                  นางสาววิภา สุขสืบผ่าน แม่บ้านกล่าวว่า ตนเองต้องขึ้นไปที่ตึงบีทุกวันเพื่อทำความสะอาดและเก็บขี้หมาตามชั้นต่าง ๆ โดยคุณเค้กเลี้ยงตั้งแต่มีตัวเดียวจนกระทั่งมีเพิ่มขึ้นถึง 7 ตัว คาดว่าจะซื้อมา ภายหลังสุนัขที่เลี้ยงไว้มันมักจะหลุดออกมาวิ่งตามชั้นต่าง ๆ รบกวนเพื่อนบ้าน มีผู้อาศัยถูกกัดก็มี หลังจากนี้คาดว่าคุณเค้กคงจะนำสุนัขทั้งหมดออกไปก็คงดีขึ้น
                      นางสาวกัลยกร เหล่าประเสริฐ นิติบุคคลเอกธานี คอนโดทาวน์ กล่าวว่า เนื่องจากคุณเค้กเครียด จึงไม่ให้ความร่วมมือประกอบกับสื่อมวลชนสร้างความกดดันในการขนย้ายสุนัข และถูกรุกล้ำสิทธิของเขาด้วย จึงยังย้ายสุนัขไม่ได้สักตัว คือว่าเขารับปากแล้ว ก็ต้องให้เวลาเขา 3 วัน ตามที่เขาขอ จึงขอว่า ณ เวลานี้อย่าไปทำให้เขาเครียด เราไม่ทราบเลยว่าขณะนี้คุณเค้กคิดอย่างไร เช้าเขาเป็นอย่างหนึ่ง เย็นเป็นอีกอย่าง เราไม่สามารถบอกได้เลย เราจะไม่อย่างจะคิดว่าเขาจะทำในสิ่งทีเราคาดไม่ถึง ส่วนสถานที่ที่จะย้ายสุนัขไปนั้นก็ไม่ทราบว่าจะย้ายไปที่ไหน ให้โอกาสเขาได้ทำในขั้นตอนของเขาดีที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!