ฉะเชิงเทรา-ชมรม อบต.แปดริ้ว ขยับรับการเปลี่ยนแปลง

ฉะเชิงเทรา-ชมรม อบต.แปดริ้ว ขยับรับการเปลี่ยนแปลง

ภาพ/่ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

                   ชมรม อบต.ฉะเชิงเทรา ขยับรับสถานการณ์ งบบริหารท้องถิ่นที่มีการเปลี่ยนแปลง และจัดการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นต่อจาก อบจ. หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิค-19

                   วันที่ 9 ก.ย. นายเฉลิมเกียรติ นพเกตุ นายก อบต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว ประธานชมรม อบต.จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในการประชุมสมาชิกชมรมฯ เพื่อหารือและเปลี่ยนแนวคิด แนวทางในการทำงาน ตลอดจนปัญหา และอุปสรรคในการทำงานของแต่ละแห่ง เนื่องจากที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิต-19 ส่งผลไปถึงรายได้การจัดเก็บที่ลดลง จากพระราชกฤษฎีกาลดภาษี สำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ในอัตราร้อยละ 90 จากจำนวนภาษีที่คำนวณได้ ทำให้ขาดแคลนงบประมาณ ในการดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน โดยจะรวบรวมนำเสนอปัญหา และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ต่อสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ณ ร้านอาหารกำนันโชคป์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
                  นายเฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อการจัดสรรงบประมาณ ในขณะที่การขับเคลื่อนประเทศ ต้องขับเคลื่อนจากฐานที่เล็กที่สุดคือ อบต. ไปสู่ระดับประเทศ ชาว อบต.จะต้องเตรียมพร้อม ให้สามารถรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ ไปสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติ และการเป็น Thailand 4.0 ซึ่งฝ่ายบริหารทุกคนจะต้องรู้และตามให้ทันใน 5 เรื่อง คือ ภาวะสงครามการค้า เศรษฐกิจในประเทศ เทคโนโลยี การเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น และที่สำคัญคือ ยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเป็นเป้าหมาย ในการกำหนดทิศทางของประเทศ และขณะเดียวกันให้เตรียมความพร้อม กับการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นต่อจากเลือกตั้ง อบจ. หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิต-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!