สิงห์บุรี-จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) หมวดอักษร กร

สิงห์บุรี-จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) หมวดอักษร กร

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

                  จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) หมวดอักษร กร การงานก้าวหน้า การค้ายิ่งเจริญ ครั้งที่ 3

                  วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2553 เวลา 09.00 น. สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี จัดการประมูล หมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) ในหมวดอักษร กจ ครั้งที่ 3 “การงานก้าวหน้า การค้ายิ่งเจริญ” โดย นางสาวจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นางลิ้นจี่ พรสวัสดิ์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และ ได้รับเกียรติจาก นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดงาน

                สืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถบางหมายเลข เช่น เลข 4 ตัวเหมือน 3 ตัวเหมือน เลขคู่ เลขเดี่ยว เลขเรียง เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน มากขึ้น แต่โอกาสและช่องทางการเข้าถึงยังอยู่ในวงจำกัด ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิด โอกาสและช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หมายเลขทะเบียนรถ ที่ต้องการอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม กรมการขนส่งทางบก จึงได้นำหมายเลข ทะเบียนรถดังกล่าว ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไป ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมประมูล จะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ต้องการและแผ่นป้ายรถทะเบียนที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่วม สร้างบุญสร้างกุศลด้วย เนื่องจากรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จังหวัดสิงห์บุรี ได้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือที่นิยมของประชาชนมาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่จังหวัด สิงห์บุรี โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำหมายเลขทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน ได้แก่รถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถนั่งสองตอน และรถนั่ง สองตอนท้ายบรรทุก หมวดอักษร กจ จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการ ทั่วไปด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) และผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตในวันนี้ (เสาร์ที่ 19 กันยายน 2563) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

                    ในการประมูลครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ได้ทำการประชาสัมพันธ์เชิญชวนจะประชาชนในเขตจังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียง อย่างทั่วถึง ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น จัดแถลงข่าว วิทยุ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ ข้อความสั้น ทางโทรศัพท์(SMS) แอปพลิเคชันไลน์ เฟซบุ๊กส์ ป้ายประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ จัดขบวนเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ตามแหล่งชุมชน ซึ่งได้รับความสนใจจาก ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีการลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว 259 ราย เป็นเงิน 1408000 บาท (หนึ่งล้านสี่แสนแปดพันบาทถ้วน) และขณะนี้ก็ยังมีผู้สนใจเข้า ร่วมการประมูลมาลงทะเบียนหน้างานอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้นำเข้ากองทุน กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนนต่อไป
                   โดยผู้ที่มีความนิยมในการมีเลขทะเบียนรถสวยๆ หรือมีความเชื่อในเรื่องของดวงชะตาเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของรถตามหลักของโหราศาสตร์ที่บอกว่าเลขทะเบียนรถสามารถส่งผลถึงโชคชะตาได้ เลขทะเบียนรถจึงกลายเป็นของมีค่าที่ถูกตีราคามหาศาล เพื่อให้ผู้ที่สนใจแย่งประมูลกันเป็นเจ้าของ เพราะเป็นเลขทะเบียนที่ไม่สามารถขอได้ตามปกติ โดยที่เลขทะเบียนที่ถูกประมูลในราคาแพงที่สุดในครั้งนี้คือ เลขทะเบียน กจ 9999 โดยผู้ประมูลไปคือ นายประวิทย์ กิติเรียงลาภ หรือ เสี่ยติ่ง เจ้าของโรงงานผลิตอาหารสัตว์ (โรงรำ)​ ต.ค่ายบางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยเปิดประมูลไปในราคา 1,000,000 บาท สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาประมูลในงาน และไม่มีใครสู้ราคาในการประมูลเลย สำหรับเหตุผลที่ นายประวิทย์ ประมูลเลขนี้ในราคาที่สูงก็คือ มีความชอบในเลข 9 ในขณะที่รถที่บ้านก็มีแต่เลขทะเบียนเลข 9 นี้ ที่สำคัญที่สุดคือ ได้ร่วมทำบุญกับขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!