ฉะเชิงเทรา-กกต. เปิดศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย รองรับภารกิจเลือกตั้ง

ฉะเชิงเทรา-กกต. เปิดศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย รองรับภารกิจเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

                    กกต. เปิดศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ตำบลทุ่งพระยา (ศส.ปชต.) ศูนย์ต้นแบบจังหวัดฉะเชิงเทรา รองรับภารกิจเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

                       เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธาน เปิดศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ตำบลทุ่งพระยา (ศส.ปชต.) ศูนย์ต้นแบบ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย น.ส.ฉัตรประอร นิยม พจ.ฉะเชิงเทรา นายรณภพ เวียงสิมมา ปลัดจังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาประชาธิปไตย ในการสร้างอาสาสมัคร เพื่อทำหน้าที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับประชาธิปไตย และการเลือกตั้ง รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุน กิจกรรมประชาธิปไตย ซึ่งได้มีการพัฒนาต่อยอด และขยายเครือข่าย สร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รองรับภารกิจเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยมี นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา นายถวัลย์ สุจริต รองประธาน ศส.ปชต.ทุ่งพระยา คณะครูกศน.สนามชัยเขต ให้การต้อนรับ ณ ศส.ปชต.ตำบลทุ่งพระยา

                       สำหรับ การจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) กกต.ฉะเชิงเทรา มีเป้าหมายเพื่อ ขับเคลื่อนกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็ง ผ่านการมี “ต้นแบบที่ดี” ที่สามารถสร้างการเรียนรู้ของประชาชน ในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับตำบล รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ และกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้กระบวนการมีส่วนร่วม ด้วยการมีวิถีชีวิตประชาธิปไตย มีวัฒนธรรมการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่เหมาะสมกับตนเอง และบริบทของพื้นที่ ตลอดทั้งการปลุกจิตสำนึกของชุมชน ให้เป็นหมู่บ้านรณรงค์ไม่ขายเสียง และสร้างเครือข่าย เพื่อให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับ การไม่ซื้อสิทธิขายเสียง ภายใต้แนวทางการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับภารกิจสำคัญ โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ที่กำลังจะเกิดขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!