ฉะเชิงเทรา-ฉลอง “กุฏิรวมศรัทธา อพป.บ้านเขากล้วยไม้”

ฉะเชิงเทรา-ฉลอง “กุฏิรวมศรัทธา อพป.บ้านเขากล้วยไม้”

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

                 รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 1 เปิดป้าย ฉลอง “กุฏิรวมศรัทธา อพป.บ้านเขากล้วยไม้” วัดเขากล้วยไม้ อ.ท่าตะเกียบ พื้นที่รอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก

                     เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ที่ วัดเขากล้วยไม้ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พล.ต.วิรัฏฐ์ วงศ์จันทร์ รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 1 เป็นประธานในพิธีเปิดป้าย และฉลอง “กุฏิรวมศรัทธา อพป.บ้านเขากล้วยไม้” โดยมี พระมหาจรัญ ฐิตโสมนสฺโส เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี นายมณเฑียร-รดาศา ราตรีวงค์ และครอบครัว ได้จัดสร้าง พระบูชาปางเปิดโลก และพระอุปคุต นำมาถวายไว้ประจำกุฏิแห่งนี้ด้วย มีพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีอาทิ พ.อ.ธานิน ธวัชศิลปศร นายชินเหว่ย คง น.ส.ภาสินี กรรณเชียง น.ส.สมใจ ธาราสันติสุข น.ส.เรืองรัตน์ พาลพ่าย โดยมี นายวิชาญ มงคล ผญบ.หมู่ 14 คณะกรรมการ และสมาชิกหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง บ้านเขากล้วยไม้ (อพป.) และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ
                  สำหรับ วัดเขากล้วยไม้ เป็นวัดป่าอยู่เขตติดต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พื้นที่รอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน สำนักงานพุทธศาสนา ประกาศจัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2555 มีพระจำพรรษา 6 รูป พระอาจารย์ พระมหาจรัญ ฐิตโสมนสฺโส เจ้าอาวาส รูปปัจจุบัน เข้ามาเยี่ยมวัดครั้งแรก ปี 2561 พร้อมกับ กำนันสมยศ เปรมใจ อดีตกำนันตำบลท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา พบว่าถ้วยชามในวัดก็ยังไม่มีใช้ แต่เห็นชาวบ้านมีความสามัคคี ญาติโยมให้การช่วยเหลือกันดี พระมหาจรัญ จึงรับเป็นเจ้าอาวาส และได้รับความเมตตาจาก พระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัด พระครูปริยัติธรรมกิจ (มาโนช มหาปุญโญ) เจ้าคณะอำเภอท่าตะเกียบ ร่วมกันบูรณะกุฎิ ศาลาประกอบกิจกรรมทางศาสนา เมรุเผาศพ ศาลาการเปรียญ และได้เริ่มสร้างอุโบสถ มูลค่า 15 ล้านบาท ก้าวหน้าไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ มีการนำชาวบ้านร่วมใจ สร้างพระอุโบสถ กุฏิ อย่างมีระบบ มีแผนการบริหาร จัดการอย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้คนในหมู่บ้าน มีความเลื่อมใสศรัทธา อย่างไรก็ตามก็อยากฝากพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ แวะมาเที่ยว วัดบ้านเขากล้วยไม้ เพราะทางวัดยังขาดผู้สนับสนุน ในพัฒนาอยู่มาก โทร. 08-2547-8962

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!