ฉะเชิงเทรา-จับจระเข้ แอบอยู่ในสวนมานาน

ฉะเชิงเทรา-จับจระเข้ แอบอยู่ในสวนมานาน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

                      กู้ภัยฉะเชิงเทรา สวมบทเป็นไกรทอง จับจระเข้ ที่มีความยาวเกือบ 2 เมตร ที่มาอาศัยอยู่ในร่องน้ำในสวน ซึ่งแต่ก่อนเข้าใจว่าเป็นตัวเงินตัวทอง

                    วันที่ 26 ก.ย. นายสราวุฒิ บุญสร้าง หัวหน้ากู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า ได้นำกำลังอาสาฯ กว่า 10 คน ลงพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อม อวน แห เพื่อจับจระเข้ ในท้องร่องสวนมะพร้าวน้ำหอม พบจระเข้ที่นอนตากแดดอยู่บนขอบบ่อใต้ต้นมะพร้าว จระเข้เมื่อเห็นคน จึงมุดลงไปในบ่อน้ำซึ่งมีความกว้าง 15×30 ม. ลึก 1.20-1.50 ม. ในบ่อมีแหน และกิ่งไม้ปกคลุม อาสากู้ภัยฯ จึงได้ใช้อวนตาห่าง ลงลากในพื้นที่บ่อ ซึ่งค่อนข้างยากลำบาก จนพบตัวจระเข้ติดขึ้นปะปนมากับแหน เป็นจระเข้ อายุประมาณปีเศษ มีความยาว 1.20 ม. น้ำหนัก 10 กก.
                    นายมาโนช แก้ววงษ์นุกูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บางตลาด อายุ 54 ปี เจ้าของสวนมะพร้าว เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนบ้าน เห็นจระเข้ตัวดังกล่าวมานานหลายเดือนแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามาจากไหน ซึ่งทีแรกก็นึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง จนกระทั่งเพื่อนบ้านที่ผ่านไปมาเห็น และถ่ายรูปมาให้ดู บวกกับเคยเห็นมันขึ้นมาตากแดด ซึ่งพยายามที่จะจับ แต่ก็จับไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจประสานกู้ภัยฯ มาดำเนินการ เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นในวันข้างหน้า

                      อย่างไรก็ตาม ได้ประสานนายคะนึง คมขำ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมง จ.ฉะเชิงเทรา มารับตัวจระเข้ เพื่อที่จะนำส่งมอบให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด เขต 2 จ.นครสวรรค์ เพื่อดูแล ตามระเบียบกรมประมง ว่าด้วยการดำเนินการเกี่ยวกับสัตว์ป่าหรือซากของสัตว์ป่า ซึ่งเป็นสัตว์น้ำที่ตกเป็นของแผ่นดิน พ.ศ. 2541 ต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!