ประจวบคีรีขันธ์-เปิดตลาดวิสาหกิจชุมชนเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิต

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดตลาดวิสาหกิจชุมชนเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิต

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

                     ธกส. ผนึกกำลัง ปตท. เปิดตลาดวิสาหกิจชุมชนเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิต

                     เมื่อช่วงสาย วันที่ 2 ตุลาคม 2563 นายวรวิทย์ วังตระกูล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส) สาขาเกาะยายฉิม จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายคณิตพงศ์ สังข์สกฤษ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธกส.สาขาเกาะยายฉิม, นางเยาวภา จีบเจือ ผู้จัดการบริษัทช้างเผือกปิโตรเลียม สาขา ปตท.ร่อนทอง, นายประเสริฐ ยุวกาษกุล เกษตรกรดีเด่น อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันเปิดตลาดประชารัฐจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่ เพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิต จากเกษตรกรไปสู่ผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันโดยตรง
         นายวรวิทย์ วังตระกูล กล่าวว่า “ในวันนี้ทาง ธกส. ร่วมกับ ปั๊มปตท. สาขาเกาะยายฉิม ได้เปิดโครงการตลาดประชารัฐซึ่งมุ่งเน้นไปที่อาหารปลอดภัย โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ อ.บางสะพาน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก ธกส. มาร่วมโครงการนี้ นำสินค้าที่เป็นเกษตรที่ปลอดภัยมาจำหน่ายที่ปั๊ม ปตท. ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ โดยทุกๆสัปดาห์จะมีสินค้าหลากหลายตากเกษตรกรมาจำหน่าย นอกจากนี้นังมีการนำผลผลิต จากนักเรียน โรงเรียนบ้านในล็อค ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อนำรายได้กลับคืนสู่โรงเรียน โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการหนึ่งที่มุ่งหวังอยากให้ ธกส.เป็นมากกว่าธนาคารที่ให้สินเชื่อ เรามุ่งหวังที่จะพัฒนาชนบทและส่งเสริมให้ ทุกท่านได้มีอาหารปลอดภัยมีผักปลอดภัยไว้รับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งในทุกวันศุกร์ – เสาร์ จะสินค้าเกษตรจำหน่ายอยู่ตลอดทั้งวันเริ่มตั้งแต่ 7:00 น ไปจนถึงช่วงเย็น จึงอยากเชิญชวนทุกท่านที่ผ่านไปผ่านมา หรืออยู่ในเขตอำเภอบางสะพาน ได้มาจับจ่ายซื้อของไปทานเองหรือนำไปฝากกับบุคคลในครอบครัว”

                   ด้านนางเยาวภา จีบเจือ ผู้จัดการ บริษัทช้างเผือกปิโตรเลียม สาขา ปตท.ร่อนทอง กล่าวว่า “ในนามตัวแทนของบริษัทช้างเผือกปิโตรเลียมจำกัด ทางเราก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุน กับทางกลุ่มกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในการนำพืชผลทางการเกษตรมาวางจำหน่ายภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ โดยไม่มีค่าเช่าพื้นที่ และทางเราก็จะอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจัดวางที่ตั้งแล้วก็ความสะดวกในด้านอื่นๆให้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่”
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!