กาญจนบุรี-ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา

กาญจนบุรี-ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                  ปลัด​ จ.กาญจน์พร้อมนายอำเภอห้วยกระเจาลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาตามคำสั่งพ่อเมือง

วันที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบหมายให้นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรีโดยมี ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา พร้อมด้วย นายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสระลงเรือ ปลัดอำเภอห้วยกระเจา​ นายสมโภชน์ บุญวัน ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอห้วยกระเจา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมถึงอาสาสมัคร​ อสม. ให้การต้อนรับ และลงพื้นที่ทำการตรวจสอบติดตามเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาพร้อมกับแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านและถุงยังชีพที่มีผู้ใจบุญได้ร่วมกั​นสนับสนุนมามอบมาให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
เมื่อคณะของนายอนันต์ นาคนิยม ได้เดินทางมาถึงยังอำเภอห้วยกระเจา ได้เดินทางลงพื้นที่ตำบลสระลงเรือ เพื่อติดตามสถานการณ์ น้ำท่วม ในเขตพื้นที่ตำบลสระลงเรือ พร้อมกับนำยาสามัญประจำบ้านและถุงยังชีพจำนวนหนึ่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลห้วยกระเจาและพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม

                       และภายหลังที่ชาวบ้านได้ประสบกับอุทกภัยดังกล่าวทำให้ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมา​โดยเฉพาะที่เรื่องของการกินอยู่ทำให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมนำโดยคุณสุจิตตรา​ สืบศักดิ์​ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านโดยการหุงหาข้าวพร้อมกับอาหารมาเลี้ยงชาวบ้านเช่นเดียวกับนายสุทิน​ ถาวรชีวิน​ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 17 และคณะกรรมการหมู่บ้าน ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา ที่ได้จัดตั้งโรงครัวขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมได้รับประทานอาหารกัน​การปฎิบัติดังกล่าวถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ สถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านอย่างแท้จริงสมควรนำไปเป็นเยี่ยงอย่างให้กับคนเป็นผู้นำในพื้นที่อื่นได้นำไปปฎิบัติในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนสืบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!