สุพรรณบุรี-สุดงงเห็นกับตางูเข้ารถแต่รื้อรถเกือบทั้งคันกลับหาไม่เจอ

สุพรรณบุรี-สุดงงเห็นกับตางูเข้ารถแต่รื้อรถเกือบทั้งคันกลับหาไม่เจอ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

สุดงงเห็นกับตางูเข้ารถแต่รื้อรถเกือบทั้งคันกลับหาไม่เจอ

                 ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัย มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีงูเข้าไปอยู่ในรถยนต์ที่ บ้านเลขที่ 76/3 หมู่ 3 ต.โคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงนำอุปกรณ์พร้อมทีมงานอาสามูลนิธิเดินทางไปตรวจสอบ พบน.ส.ดวงมณี เล็กโสภี อายุ 48 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยอาการตื่นกลัวพร้อมให้ข้อมูลว่าเห็นเจ้างูไม่ทราบชนิดตัวใหญ่สีดำเลื้อยเข้าไปในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี สีแดง ทะเบียน บฉ- 912 ปทุมธานี ที่จอดอยู่บริเวณลานหน้าบ้าน

                เมื่อได้ข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่รอช้ารีบดำเนินการค้นหาเริ่มต้นด้วยการใช้ไฟฉายส่องและฟังเสียงงู ว่าเจ้างูส่งเสียงขู่อยู่ตรงไหนก็ใช้ไฟฉายส่องหาตัวเมื่อส่องไฟหาไม่เจอก็ใช้เครื่องมือช่างถอดชิ้นส่วนรถออกทีละชิ้นเริ่มตั้งแต่บริเวณถอดคอนโซลในห้องโดยสาร ยกตู้แอร์ ออกมาถอดทีละชิ้น ก็ไม่พบจากนั้นได้ใช้สเปรย์ฉีดพ่นฆ่าแมลง ฉีดตามซอกตามมุมต่างๆ แต่ก็ไร้วี่แววสุดท้ายสงสัยเจ้างูจะเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในซอกฝากระโปรงหน้ารถ ดังนั้นเพื่อให้หายสงสัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยถอดฝากกระโปรง ออกมาวางด้านล่างแล้วใช้สายยางฉีดน้ำใส่ในซอกเพื่อไล่ให้เจ้างูออกมาแต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าเจ้างูจะออกมา สุดท้ายต้องหามฝากระโปรงไปแช่ในบ่อน้ำข้างบ้านและรอดูเจ้างูสำลักน้ำแล้วเลื้อยออกมาให้จับแต่สุดท้ายก็ไม่มีวี่แววของเจ้างู แต่อย่างใด สร้างความงุนงง สงสัยให้กับทั้งเจ้าของรถที่เห็นงูเข้าไปในรถกับตาและหน่วยกู้ภัยที่รื้อรถหาเกือบทั้งคันกลับไม่พบเจ้างูแต่อย่างใด

                  ทางด้าน น.ส.ดวงมณี เจ้าของรถเล่าว่า รถคันนี้ จอดอยู่ที่ลานหน้าบ้านเป็นเวลานานเนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้แต่ วันนี้ตนมีธุระจะใช้รถ จึงได้ให้หลานชายขับไปเติมแก๊สแอลพีจี หลังเติมแก๊สเสร็จระทางที่หลานชายขับรถกลับบ้านสังเกตเห็นหัวงูสีดำผลุบโผล่อยู่ในช่องแอร์ แต่หลานชายพยายามตั้งสติไม่ให้กลัวแล้วรีบขับรถกลับบ้านเมื่อมาถึงตนและหลานชาย พยายามช่วยกันไล่ให้งูออกมา ใช้สเปรย์ฉีดพ่นฆ่าแมลงฉีด ใช้ไม้เคาะ เจ้างูก็ไม่ยอมออกสุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครกู้ภัยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี มาช่วยค้นหาตัวงู ระหว่างที่อาสาสมัครกู้ภัยฯค้นหายังเห็นเจ้างูโผล่หัวออกมาที่ช่องแอร์ แต่หลังจากค้นหาอย่างละเอียดและใช้วิธีการค้นหาหลายวิธีท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าของรถและเพื่อนบ้านว่าเจ้างูจะโผล่ออกมาตอนไหนแต่สุดท้ายกลับไร้วี่แววของเจ้างู

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!