สุพรรณบุรี-โจรลักพระพุทธรูปพระโมคลาพระสาลีบุตรทิ้งกลางทุ่งนา

สุพรรณบุรี-โจรลักพระพุทธรูปพระโมคลาพระสาลีบุตรทิ้งกลางทุ่งนา

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

โจรใจบาปลักพระพุทธรูปพระโมคลาพระสาลีบุตรทิ้งกลางทุ่งนา

                      ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ครรชิต ชาตินันท์ ผกก.สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบพระพุทธรูปถูกห่อด้วยผ้าถูกทิ้งอยู่ที่คันบ่อน้ำบ้านดอนตาจีน หมู่ 8 ต.วัดดาว อ.บางปลาม้า จึงสั่งให้ พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ อินสว่าง สวป.ร.ต.อ.วัชรากร อินทรีย์วงศ์ รอง สวป.นำกำลังสายตรวจรถยนต์ไปตรวจสอบพบพระพุทธรูป2องค์ถูกห่อด้วยผ้าขาวและผ้าห่มสีแดง ทิ้งอยู่ในน้ำริมคันบ่อจึงยกขึ้นมาตรวจสอบ พบพระพุทธรูปพระโมคลา และพระสาลีบุตร เนื้อทองเหลืองยืนพนมมือทั้ง 2 องค์สูง 120 เซนติเมตรที่ฐานพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์สลักชื่อเสเด็จพ่อเทพจักรีและศิษย์สร้างถวาย จากการสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไม่มีใครทราบว่าพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์นั้นเป็นของใครจึงนำมาเก็บไว้ที่โรงพักเพื่อตามหาเจ้าของ
                 พ.ต.อ.ครรชิต ชาตินันท์ ผกก.สภ.บางปลาม้า เปิดเผยว่าพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ที่ตรวจยึดไว้นั้นสันนิษฐานว่าน่าจะถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขโมยมาจากวัดใดวัดวัดหนึ่งเพื่อนำไปขายต่อเนื่องจากเนื้อพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์นั้นเป็นเนื้อทองเหลือง โดยก่อเหตุช่วงกลางคืนระหว่างที่กำลังขนย้ายพระมาถึงจุดเกิดเหตุเจอชาวบ้านมาหาปลาจึงทิ้งพระพุทธรูปลงน้ำหวังจะย้อนกลับมาเอาแต่ชาวบ้านที่หาปลามาเจอ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดไว้ได้ทันก่อนที่คนร้ายจะขโมยไปได้
                  เกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าพระพุทธรูปถูกขโมยมาทิ้งริมบ่อน้ำกลางทุ่งนาต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆว่าคงเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปที่ทำให้คนหาปลามาเจอจนทำให้คนร้ายไม่กล้านำพระพุทธรูปไปได้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ถูกขโมยมาจากที่ใด จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังวัดและชาวบ้านหรือสำนักสงฆ์ต่างๆที่ถูกคนร้ายไปขโมยพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ให้มาดูและขอรับคืนได้ที่ สภ.บางปลาม้า โทร.035-587191

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!