อุดรธานี-ผู้ว่าฯ เข้ม! สั่งลดนักท่องราตรี ป้องกันโควิด-19

อุดรธานี-ผู้ว่าฯ เข้ม! สั่งลดนักท่องราตรี ป้องกันโควิด-19

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์
ขอบคุณข้อมูล:ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี – ป้องกันจังหวัดอุดรธานี

                        ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำทุกภาคส่วนออกตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสุราให้ปรับลดประมาณโต๊ะ จำนวนคนเข้าใช้บริการลงป้องกันการระบาดของโรคติดต่อ หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามมาตรการต่อไป

                      เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 24 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายนพดล มามาก ป้องกันจังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.อ.ด. ทปค.จ.อด. อ.เมืองฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี สสจ.อด., สรรพสามิต และสมาชิก อส.ร้อย อส.จ.อด.1 ออกตรวจสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เพื่อเข้มงวดกวดขันให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค. ตามมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัดในทุกมาตรการหลัก และกำชับการปิดให้บริการตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มที่จะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อฯ
                    โดยดำเนินการตรวจสถานสถานประกอบการ/สถานบริการ ดังนี้
1. ตรวจติดตาม สถานประกอบการโซนไฮเทค กำชับให้ผู้ประกอบการลดความแออัดของลูกค้าเว้นระยะห่างของโต๊ะ และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคฯ ดังนี้
1.1 ร้านทางของฝุ่น แก้ไขปรับปรุง ลดจำนวนโต๊ะให้บริการจาก 95 คงเหลือ 67 โต๊ะ และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวน 336 คน
1.2 ร้าน FIow bar แก้ไขปรับปรุง ลดจำนวนโต๊ะให้บริการจาก 60 คงเหลือ 40 โต๊ะ และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวน 200 คน
1.3 ร้านมุมเเรด แก้ไขปรับปรุง ลดจำนวนโต๊ะให้บริการจาก 45 คงเหลือ 34 โต๊ะ และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวน 170 คน
1.4 ร้านเอกมัย แก้ไขปรับปรุง ลดจำนวนโต๊ะให้บริการจาก 95 คงเหลือ 63 โต๊ะ และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวน 317 คน
2. ร้านวินเนอร์ (ร้านขายของชำหลังไฮเทค) พบว่าร้านปิดให้บริการ แต่ยังมีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณหน้าร้าน จึงแนะนำให้เลิกดื่มเนื่องจากเกินเวลาตามมาตรการฯ แล้ว ซึ่งลูกค้าก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
3. สถานประกอบการโซนเซ็นเตอร์พ้อยต์ ขณะ จนท.ทำการตรวจฯ ได้ปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด
4. สถานประกอบการโซนเจริญศรี ขณะ จนท.ตรวจ พบว่าสถานประกอบการร้านพาเลทและร้านบาร์น้ำเชี่ยว ปิดไฟแล้ว แต่ยังพบลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน จึงได้แจ้งให้แยกย้ายกลับและกำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัด
5. ร้านโต๊ะเล่า 90 จนท.พบว่าภายในร้านแผนผังร้านยังไม่ติดเเสดงหน้าร้าน ภายในร้านโซนด้านในมีสภาพแออัด ระยะห่างไม่เป็นตามข้อกำหนด จึงกำชับให้ถือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
6. สถานบริการ ริทึ่ม ฟินิกซ์ เยลโล่เบิร์ด ซึ่งเป็นสถานบริการที่สามารถเปิดได้ถึงเวลา 02.00 น.ปรากฎว่าทั้ง 3 แห่งให้ความร่วมมือถือปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และพบว่าตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนลูกค้าจะเต็มตามจำนวนที่แต่ละแห่งจะสามารถรับได้ และผู้ประกอบการจะติดป้าย “โต๊ะเต็มห้ามเข้า” และได้กำชับเรื่องการปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนด และให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
                     ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยังได้กำชับให้ จนท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กอ.รมน. และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้ออกตรวจติดตามการปฏิบัติและการแก้ไขปรับปรุงสถานประกอบการ/สถานบริการ ให้เป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!