ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวชมสะพานไม้ไผ่

ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวชมสะพานไม้ไผ่

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวชมสะพานไม้ไผ่ กลางป่าชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางสะพาน

                       วันที่24มกราคม2564 นายทิพย์ รื่นเกษม หรือผู้ใหญ่สา ประธาน พอช.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายศิริพงษ์ เดชโพธิ์พระ ผอ.ส่วน ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ 3 เพชรบุรี และคณะ พร้อมนายพงษ์ศักดิ์ คำทรัพย์ ประธานเครือข่าย พอช. เครือข่ายภาคกลาง ตะวันตก นายทิพย์ รื่นเกษมประธานเครือข่ายพ.อช.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยชาวบ้านหมู่ 5 หมู่ 8 ตำบลแม่รำพึงและสมาชิก กว่า 300 คน ร่วมประชุมลงประชามติการสร้างสะพานไม้ไผ่ความยาวประมาณ 360 เมตรเพื่อท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าชุมชน เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการสร้างสะพานไม้ไผ่จากหมู่ที่ 8 ไปเชื่อมสะพานไม้ไผ่ของคนของหมู่ที่ 5 ตำบลแม่รำพึง เพื่อเชื่อมความรักความสามัคคี 2 หมู่บ้าน และเป็นการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวป่าชุมชนเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
                      นายทิพย์ กล่าวว่า หลังจากที่ประชาชน ในเขตจังหวัดประจวบ ฯ ทราบ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสะพานไม้ไผ่ท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์กัน เนืองแน่นหลายร้อยคนต่อวัน รู้สึกดีใจที่ได้ทำสะพานไม้ไผ่นี้เพื่อการท่องเที่ยวแบบชุมชนทำให้ประชาชนที่อยู่หมู่ 8 และหมู่ 5 ตำบลแม่รำพึงนำของมาขาย สร้างรายได้ให้กับชุมชนเพื่อผ่อนคลายความ หารายได้จากการ หาปลา ช่วงหน้ามรสุม มาบริการนักท่องเที่ยวอีกช่องทางหนึ่ง สำหรับสะพาน ไม้ไผ่นี้ยังสร้างไม่เสร็จ เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยวจะสามารถชมหิ่งห้อย ในยามเวลากลางคืนค่ำคืนที่หาชมได้ยากมากในเขตพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ชาวบ้านชุมชนหมู่ 8 และหมู่ 5 แม่รำพึงได้ร่วมกันผลักดันจนเกิดสะพานไม้ไผ่
                   “ ฝากถึงท่านที่ต้องการ มาชมบรรยากาศแบบธรรมชาติแบบวิถีชุมชนชมไม้โกงกางร้อยปีที่หาชมได้ยากมากและชมปูแสมปลาตีนที่อยู่พื้นน้ำใต้ต้นโกงกาง และสำหรับท่านที่จะมาชมเที่ยวช่วงนี้ขอให้มาช่วงเวลา 9.00 น ถึง 12.00 น เพราะน้ำจะขึ้น สามารถชมบรรยากาศเหมือนเดินบนน้ำสวยงามเลยทีเดียว “ ผู้ใหญ่สา กล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!