ปราจีนบุรี-พริกสด ราคายังแพงพุ่งกก.ละ160 ขณะผลผลิตน้อย

ปราจีนบุรี-พริกสด ราคายังแพงพุ่งกก.ละ160 ขณะผลผลิตน้อย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

พริกสด ราคายังแพงพุ่งกก.ละ160 ขณะผลผลิตน้อย

                     วันนี้ 30 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ขณะที่ท้องตลาดทั่วประเทศ ราคาพริกสดตามท้องตลาดทั่วไปราคา กก.160 บาท และมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากผลผลิตน้อย พ่อค้าแม่ค้าต้องหาซื้อพริกสดเขียวผสมพริกแดงขาย
                   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ หมู่บ้านวังหรี่ ม.11 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกพริกสดขายส่งไปกับพ่อค้าในตลาดกบินทร์บุรี พบว่ามีการปลูกพริกสด (พริกชี้ฟ้า) น้อย ไม่พอขาย พ่อค้าแม่ค้าตามท้องตลาด
                    ลุงรันดร คำศิริ อายุ 73 ปี สมาชิกผู้ปลูกพริกกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ พาชมแปลงปลูกพริกสด ลุงรันดร กล่าวว่า ปีนี้ราคาพริกสดราคาแพงมาก ซื้อกิโลกรัมละ ขายกัน กก.160 บาท  แต่ปีนี้เกษตรกรปลูกพริกน้อยมากทำให้ราคาพริกสดพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ พ่อค้าแม่ค้าต้องการพริกสดที่ยังไม่แก่ จากสวนไปขาย โดยรับซื้อจากสวนขีดละ 10 บาท ราคาขายตามท้องตลาด กก.ละ 160 -170 บาท  ปีนี้สภาพอากาศแปรปรวนหนาวสลับร้อน ทำให้พริกปรับตัวไม่ทันออกดอกช้า พริกยังไม่แก่ ก็รีบเก็บขาย เมื่อลูกค้าต้องการบริโภค สมาชิกในกลุ่มกลุ่มจะเน้นปลูกไม่เยอะ แต่ปลูกให้ได้ระยะเก็บเกี่ยวส่งลูกค้าขาประจำ

                   ด้านพ่อค้ารถขายกับข้าวในหมู่บ้าน กล่าวว่า รับพริกจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดราคา กก.160 บาท ยอมรับว่าแพงมากแต่ก็ต้องซื้อมาเร่ขายตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งแบ่งขายให้กับชาวบ้านไปประกอบอาหารในครัวเรือน   ยอมรับว่าพริกสดราคาแพงมากเพื่อเป็นการเอาใจลูกค้าต้องซื้อพริกสดเขียวมาผสมกับพริกแดง ราคาต่ำลงมาหน่อยให้ พี่ ป้า น้า อา เลือกซื้อได้ไม่ถึงขีด 10 บาท หยิบมือหลวมๆ ราคาผักอื่นยังทรงตัว อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม คาดว่าราคาพริกจะราคาสูงไปจนถึงหน้าฝนที่จะถึงนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!