ราชบุรี-เจ้าหมี สุนัขพิการ 2 ขา สู้ชีวิต

ราชบุรี-เจ้าหมี สุนัขพิการ 2 ขา สู้ชีวิต

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                   เจ้าหมี สุนัขเพศผู้ สีดำน้ำตาล พันธุ์ไทยผสมอายุ 1 ปีเศษ ที่อาศัยอยู่ฐานกองร้อยทหารพรานที่ 1103 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นสุนัขขาหลังทั้งสองข้างพิการ แต่กลับสู้ชีวิตเอาตัวรอดไม่ยอมแพ้ในโชคชะตา และยอมให้จิตใจตกอยู่ภายใต้คำสั่งของร่างกายพิการ เจ้าหมี สามารถใช้ชีวิตได้แบบปกติ ทำให้ผู้คนที่พบเห็น เห็นแล้วเป็นแรงบันดาลใจ ให้เผชิญหน้ากับความทุกข์ได้เป็นอย่างดี

                  พลทหาร อภิวัฒน์ มีแก้ว กำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 1103 ซึ่งเป็นผู้ดูแล เจ้าหมี ได้เล่าว่า แม่ของเจ้าหมี อาศัยอยู่ที่ฐานกองร้อยทหารพรานที่ 1103 ซึ่งไม่รู้ว่าพ่อของเจ้าหมีคือตัวไหน แต่แม่ของเจ้าหมี จะออกไปรวมปฏิบัติหน้าที่กับกำลังพลที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน ดูแลตามแนวชายแนว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายของประเทศเพื่อนบ้าน จนมาเมื่อปีกว่าที่แล้ว แม่ของเจ้าหมี ได้คลอดเจ้าหมีพร้อมพี่น้องออกมา รวม 3 ตัว หลังคลอดแล้วแม่ของเจ้าหมีก็ยังคงออกติดตามกำลังพลไปปฏิบัติหน้าอยู่บ่อยครั้ง
                 จนมาเมื่อปีกลายปีที่แล้ว เจ้าหมี ซึ่งเริ่มเติบโตขึ้น และเริ่มมีพฤติกรรมเหมือนแม่ คือชอบติดตามกำลังพลออกไปลาดตระเวน โดยที่กำลังพลไม่รู้ว่าเขาตามออกไป ทำให้เจ้าหมี ถูกสุนัขของชาวบ้านรุมกัดจนขาหลังพิการทั้งสองขา หลังกำลังพลกลับจากปฏิบัติหน้าที่มาพบเข้า จึงนำเขากลับมาที่ฐานกองร้อยทหารพรานฯ ซึ่งตอนนั้นทุกคนคิดว่า เจ้าหมีคงไม่รอดตาย เพราะอาการสาหัส แต่เขากลับสู้ดิ้นรนจนสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ โดยทางผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานฯ และกำลังทุกนาย ได้ร่วมกันสละเงินเพื่อรักษาเขามาโดยตลอด ถึงขนาดทำวีลแชร์ให้เขา แต่เจ้าหมีกลับไม่ค่อยยอมใช้
                 เจ้าหมี ถือเป็นสุนัขที่สู้ชีวิตเป็นอย่างมาก และมีความระวังตัวสูงเนื่องจากเคยถูกทำร้ายมาก่อน และเขายังคงมีความน่ารัก ขี้เล่น และซื่อสัตย์กับเจ้าของ ที่ดูแลมัน แถมเป็นสุนัขขวัญใจ ที่คอยระวังภัยให้กับกองร้อยทหารพรานฯ อีกด้วย เมื่อเขาเห็นอะไรที่ผิดปกติ จะเป็นคนเห่าให้สัญญาณเป็นตัวแรก ที่สำคัญเขาเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล และผู้มาพบเห็นเขาเป็นอย่างดี ในความไม่ยอมแพ้แม้ร่างกายพิการขาหลังทั้งสองข้าง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!