ประจวบคีรีขันธ์-พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯเป็นประธานมอบตราตั้งเจ้าอาวาส

ประจวบคีรีขันธ์-พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯเป็นประธานมอบตราตั้งเจ้าอาวาส

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์   รื่นเกษม

                    พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯเป็นประธานมอบตราตั้งเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสในเขตปกครอง

                     วันที่ 7 กุมภาพันร์ พุทธสักราช 2564 พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นประธานมอบตราตั้งเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอบางสะพาน ณ. วัดทุ่งทับทองอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เจ้าคุณพระเทพสิทธิวิมล(หลวงพ่อเอียด)เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
                 มอบแต่งใบตั้งเจ้าอาวาสและรองเจ้าอาวาสให้กับพระอธิการ ไพรัตน์ ปริปุญโณ วัดทุ่งทับทอง และ พระอธิการนพดล โชติวรรณโณ วัดเขากระจิ พร้อมมอบแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทุ่งขวาง แต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดถ้ำคีรีวงศ์ รวม 4 รูปโดยมีนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพานนายถวิล ฉันทาวรานุรักษ์ อดีตนายอำเภอบางสะพานนางทัศนีย์ โพธิ์น้อย สจ.เขต 1 อำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวิเชียร เกตุงามกำนันตำบลกำเนิดนพคุณพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนายเกียง กิตติพงศ์ธนกิจนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำเนิดนพคุณและหัวหน้าส่วนราชการพ่อค้าประชาชนและห้างร้าน หจก.พลายภักดีกรุ๊ป โดยนายณรงค์ พลายน้อยร่วม แสดงมุทิตาจิแต่จ้าอาวาสที่ได้รับแต่งตั้งและรองเจ้าอาวาสพร้อมเพรียงกันที่ศาลาใหญ่วัดทุ่งทับทอง ได้ประกอบพิธีถวาย โดยมี พระเถรานุเถระ คณะสงฆ์หลายวัด และประชาชนที่มาร่วมในพิธีรับทราบโดยทั่วกัน

                   พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่ามีการทำเรื่องเสนอไปยังมหาเถรสมาคม เพื่อแต่งตั้งพระอธิการ ไพรัตน์ ปริปุญโณ วัดทุ่งทับทอง และ พระอธิการนพดล โชติวรรณโณ วัดเขากระจิ ให้เป็นเจ้าอาวาสโดยถูกต้อง อาศัยอำนาจตามความในข้อ 27 แห่งกฎมหาเถรสมาคมฉบับที่24(พ.ศ.2541) ว่าด้วยการแต่งตั้ง ถอดถอน พระสังฆาธิการ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 จึงแต่งตั้งให้ มีหน้าที่และอำนาจ ตามพ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2535 แต่งตั้ง ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์พุทธศักราช 2564 เจ้าอาวาส พร้อมประกาศสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเรื่อง การตั้งวัดในพระพุทธศาสนาตามที่นางอรพิน ห้วยหงษ์ทองได้รับอนุญาตให้สร้างวัดตำบล ร่อนทองณ บ้าน ทุ่งสะเตาหวานอำเภอ บางสะพานจังหวัด ประจวบศีรีขันธ์หมู่ที่ ๑๒นั้นบัตนี้ ผู้รับอนุญาตได้สร้างสนสนะขึ้นสมควรเป็นที่พำนักของพระภิกษุสงฆ์และประกอบศาสนกิจแล้วการรวม การย้าย และการยุบเลิกวัต กรขอรับพระราชทานวิสุงคามสีมาอาศัยอำนาจตามความในข้อ 10 แห่กฎกระทรวงการสร้าง การตั้งและการยกวัตร้างขึ้นเป็นวัดมีพระภิกษุอยู่จำพรรษา พ.ศ.2559และด้วยความเห็นชอบของมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงประกาศตั้งเป็นวัดขึ้นในพระพุทธศาสนา มีฐนะเป็นนิติบุคคล มีชื่อว่า”วัดทุ่งทับทอง”สังกัดคณะสงฆ์มหานิกายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปขอให้วัดทุ่งทับทองสถิตสถาพรตลอดกาลนานประกาศ ณ วันที่24กุมภาพันธ์พศ2563พระเทพประสิทธิมล กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!