ประจวบคีรีขันธ์-หัวขโมยบุกงัดสถานตรวจสภาพรถประจวบ(ตรอ.) ฉกเงินลอยนวล

ประจวบคีรีขันธ์-หัวขโมยบุกงัดสถานตรวจสภาพรถประจวบ(ตรอ.) ฉกเงินลอยนวล

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงศ์ประเสริฐ

                    โจรเริ่มชุม!หัวขโมยอาศัยวันหยุดบุกงัดสถานตรวจสภาพรถประจวบ(ตรอ.) ฉกเงิน-เซฟเวอร์กล้องวงจรปิดหนีลอยนวล

                     เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 15 ก.พ.64 ร.ต.ท.หญิง รุ่งรวี เบญจโกศลปรีชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.อ่าวน้อย ได้รับแจ้งเหตุจากนายชัยวัฒน์ พึ่งพระ พนักงานตรวจสภาพรถว่า เกิดเหตุมีหัวขโมยไม่ทราบจำนวนเข้ามางัดแงะลักทรัพย์ภายในสถานตรวจสภาพรถในช่วงวันหยุดทำการ 2 วัน ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายและมีทรัพย์สินสูญหายกว่าหมื่นบาท หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย ส.ต.อ.ณัฐพล พูลสวัสดิ์ ผบ.หมู่สส.สภ.อ่าวน้อย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่

ที่เกิดเหตุเป็นสถานตรวจสภาพรถประจวบยนต์ ตั้งอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตร ที่ 305 + 500 ติดกับสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เลขที่ 64/5 หมู่ 16 บ้านบึง ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยภายในจุดเกิดเหตุที่ถูกหัวขโมยงัดแงะปีนเข้าไปลักทรัพย์มีจำนวน 2 ห้อง ประกอบด้วยห้อง รับรองลูกค้า และ ห้องสำนักงาน โดยภายในมีโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่พนักงานตรวจสภาพถูกงัดแงะลิ้นชักโต๊ะทำงานได้รับความเสียหาย และมี ร่องรอยลายนิ้วมือเปื้อนฝุ่นจำนวนหลายแห่ง และมีฝ้าเพดานถูกรื้อออก จำนวน 2 จุด มีเศษชิ้นส่วนฝ้าเพดานตกหล่นกระจายเต็มพื้น ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเงินสดสูญหายไปประมาณหนึ่งหมื่นเจ็ดพันบาท และ Server Memory บันทึกภาพกล้องวงจรปิดถูกหัวขโมยถอดยกเอาไปด้วย เพื่อทำลายหลักฐานการก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าสแกนหาลายนิ้วมือ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายในลำดับต่อไป

                      นายชัยวัฒน์ พึ่งพระ พนักงานตรวจสภาพรถ เล่าว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนพร้อมพนักงานตรวจสภาพคนอื่นมาทำงาน เมื่อเปิดห้องทำงานก็พบว่ามีฝ้าถูกรื้อออกและมีเศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อน นอกจากนี้โต๊ะทำงานยังถูกรื้อค้น ลิ้นชักถูกงัดและมีเงินสูญหายไปประมาณ 16000-17000 บาท และเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดยังสูญหายไปอีกด้วย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว ในเบื้องต้นคิดว่าหัวขโมยน่าจะเข้ามางัดขโมยทรัพย์สินในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา เพราะพนักงานทุกคนหยุดทำงาน จึงหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถตามจับตัวหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้โดยเร็ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!