ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สูงอายุไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียนเราชนะใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนคึกคัก

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สูงอายุไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียนเราชนะใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนคึกคัก

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงศ์ประเสริฐ

                      ผู้สูงอายุไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียนเราชนะใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนคึกคัก ที่หอประชุมอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะ ที่หอประชุมอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางเพื่อมาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการหลายร้อยคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าแบบปุ่มกด โดยที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่เปิดหอประชุมของอำเภอให้เจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทยตั้งจุดให้บริการ ในด้านช่วยการกรอกข้อมูล ใช้เครื่องสแกนใบหน้า และยืนยันข้อมูลการลงทะเบียน ซึ่งวันนี้มียอดการลงทะเบียนจำนวน 300 คน โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 – 24 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 – 16.30 น.
                   นางกนกกรณ์ มูซอ ผู้จัดการสาขาอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ประชาชนกลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเมื่อมาลงทะเบียนให้นำบัตรประชาชนแบบสมาทการ์ดติดตัวมาเพียงอย่างเดียว และเมื่อเข้าร่วมโครงการเราชนะแล้วจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 3 แสนบาท ตามฐานข้อมูล ไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 5 แสนบาท สามารถตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 64 เป็นต้นไป

                 “เมื่อได้รับสิทธิ์เราชนะแล้ว สามารถนำบัตรประชาชนไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการผ่านเครื่องรูดบัตรอีดีซี หรือสแกนคิวอาร์โค้ดที่บัตรประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงินของผู้ค้าได้ ลักษณะเดียวกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะโอนเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 และทยอยโอนจนครบ 7,000 บาท สำหรับประชาชนที่มีบัตรประชาชนแบบกระดาษให้ไปเปลี่ยนบัตรประชาชนเป็นแบบสมาร์ทการ์ด ก่อนมาลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะ ส่วนผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ ขอให้บุตรหลานหรือญาติมาแจ้งข้อมูลที่ธนาคารกรุงไทยหรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ One Stop Service จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารลงพื้นที่ไปช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนถึงบ้านของผู้ป่วย” นางกนกกรณ์ กล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!