กาญจนบุรี-พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดการจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาค​กลาง

กาญจนบุรี-พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดการจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาค​กลาง

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

               พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดการจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาค​กลาง พร้อมจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรค จำนวน​ 9​ ตำแหน่ง ณ.ตำบลพังตรุ จังหวัดกาญจนบุรี

วันที่20​ กุมภาพันธุ์​ 2564 นางเพทาย​ กุลฉันท์วิทย์​ ผู้แทนพรรคเศรษฐกิจไทยได้เดินทางมาเป็นประธานในการ”เปิดการประชุมสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย”เพื่อร่วมพิจารณาเกี่ยวกับการจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองประจำภาคกลางของ”พรรคเศรษฐกิจไทย” ให้เป็นไปตามความในมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ตามประกาศของนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่องการจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองและการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ. 2563 ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องบัญชีรายชื่อภาคและจังหวัด พ.ศ. 2560 ประกอบข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย พ.ศ. 2562 ส่วนที่ 3 สาขาพรรค​ โดยมีคณะกรรมการและ สมาชิกพรรค​เศรษฐกิจไทย​และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมการประชุมให้การต้อนรับ​ ณ​ ห้องประชุมอาคารเจริญยิ่ง​วัดพังตรุ ตำบลพังตรุ​ อำเภอพนมทวน​ จังหวัดกาญจนบุรี
                    โดย นางเพทาย​ กุลฉันท์วิทย์​ ได้เป็นประธานในการเปิดการประชุมสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย​ครั้งที่​ 2​ พร้อมกับได้กล่าวเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรคเศรษฐกิจไทยให้สมาชิกและผู้เข้าร่วมประชุมทราบว่า “พรรคเศรษฐกิจไทย”ก่อตั้งขึ้นตามอุดมการณ์ในการจัดตั้งพรรคฯ​ซึ่งมีด้วยกัน 5​ อุดมการณ์​ๆที่​1.คือ​ พรรคเศรษฐกิจไทยจะอาศัยหลักกฎหมาย เหตุผล และหลักธรรมมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน และมุ่งส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.พรรคเศรษฐกิจไทยจะดำเนินการทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต 3.พรรคเศรษฐกิจไทยจะส่งเสริมให้คนไทยมีที่ทำกิน มีที่อยู่และมีอาชีพรองรับและพัฒนาเศรษฐกิจให้อยู่ดี กินดี และมีความสุข 4.พรรคเศรษฐกิจไทยจะส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งจารีตประเพณี​ธรรมเนียมอันดีงามของชาติ ศิลปะวัฒนธรรม การศึกษา ศาสนา และ​ ความปลอดภัยของประชาชนและ​ อุดมการณ์ที่​ 5.ของพรรคเศรษฐกิจไทยจะส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ​ ให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบ
                   เวลาต่อมา นางเพทาย​ กุลฉันท์วิทย์​ ประธานในการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย” ได้กล่าวถึงนโยบายของ”พรรคเศรษฐกิจไทย” ว่า​ นโยบายที่​ 1.”พรรคเศรษฐกิจไทย”จะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.จะเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทยในกิจกรรมทางการเมือง และจะบริหารราชการแผ่นดินด้วยหลักธรรมาภิบาลและความซื่อสัตย์สุจริต 3.จะส่งเสริมความอยู่ดีกินดีของประชาชนทุกระดับ และจะส่งเสริมและพัฒนาให้เศรษฐกิจของประเทศเจริญรุ่งเรือง​ และ​ 4.กระจายดุลทางการปกครองและการบริหาร เพื่อลดอำนาจรัฐไปให้ประชาชนในท้องถิ่นได้จัดการตนเองให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

                         ต่อมาหัวหน้า”พรรคเศรษฐกิจไทย” ได้กล่าวท้ายสุดให้สมาชิกและผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบว่า ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น ประชาชนในท้องถิ่นเท่านั้นที่ย่อมรู้ดีที่สุด​ ฉะนั้น ในยุคโลกาภิวัฒน์ที่ความต้องการของประชาชนมีความหลากหลาย จึงจำเป็นที่จะต้องให้คนรู้ปัญหาเป็นคนแก้ปัญหา ไม่ใช่เอาคนที่อื่นมาที่รู้ถึงปัญหาไม่จริงมาเป็นคนช่วยแก้ปัญหาให้กับคนท้องถิ่น
                      ภายหลังทีประธานได้เปิดการประชุมได้กล่าวเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรคพร้อมกับมอบนโยบายของพรรคให้สมาชิกและผู้เข้าร่วมการประชุมทราบ​ร่ววมวาระการประชุมในครั้งนี้มี​ระเบียบวาระการประชุม 4​ วาระ​ด้วยกัน​ วาระที่​ 1​ เรื่องที่ประธานแจ้งในที่ประชุมแล้วนั้น​ ระเบียบวาระ​ที่​ 2​ เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว(ไม่มี) ระเบียบวาระที่ 3​ เรื่องเพื่อพิจารณา​ 3.1 การเลือกคณะกรรมการสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย”ภาคกลาง​ จำนวน 9 ตำแหน่ง​โดยที่ประชุมได้มีมติให้สมาชิกพรรคที่เข้าร่วมการประชุมเปฺ็นผู้เสนอชื่อสมาชิกที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสาขาพรรค​ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้​ในการเลือกคณะกรรมการสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ภาคกลาง ทั้ง 9 ตำแหน่ง ได้แก่​ 1.หัวหน้าสาขาพรรค ได้แก่ นางเพทาย กุลฉันท์วิทย์​ 2. รองหัวหน้าสาขาพรรคได้แก่ นายบุญสนอง ผิวเกลี้ยง​ 3.เลขานุการสาขาพรรคได้แก่ นางสุวัฒนา แต่แดงเพชร​ 4)รองเลขานุการสาขาพรรคได้แก่ นายสมจิต ตะพัง​ 5.เหรัญญิกสาขาพรรค ได้แก่ นางภิญญา นวลรัตน์​ 6.ผู้ช่วยเหรัญญิกสาขาพรรค ได้แก่ นางปรียาพร เซี่ยงฉิน​ 7. นายทะเบียนสาขาพรรคได้แก่ นางสาวบังเอิญ ทิมหอม​ 8.ผู้ช่วยนายทะเบียนสาขาพรรคได้แก่ นายทรงพล ดีคำ​ และ​ 9.โฆษกสาขาพรรคได้แก่ นายวรินทร์ ชิ้นสุวรรณ​ ในส่วนที่ตั้งสาขาพรรคตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 395 ม.8 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี​ จากนั้นประธานได้แจ้งเกี่ยวกับวาระการประชุมนวาระที่​ 4​ เรื่องอื่น​ๆ​ จากนั้นคณะกรรมการพรรคพร้อมด้วยสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นที่ระลึกเสร็จสิ้นการประชุมสมาชิกพรรค  และได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การประชุมในครั้งนี้ยังมีนายวรชาติ จงเจริญวัฒนา หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง, นายลำพูล ทองพูน พนักงานสืบสวนและไต่สวนผู้แทน กกต.จังหวัดกาญจนบุรี และ นายอนันต์ มั่งเกียรติสกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย , ว่าที่ร้อยตรีหญิงสุวพร ไทยงาม กรรมการบริหารเศรษฐกิจไทย และ นายพลธร ไทยสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยได้เดินทางมาเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!