ประจวบคีรีขันธ์-จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

ประจวบคีรีขันธ์-จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

ภาพ/ข่าว:เอกภพ  วงศ์ประเสริฐ

                  จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

                   วันนี้ 2 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย โดยมีข้าราชการ พนักงานของรัฐ และองค์กรภาคเอกชนเข้าร่วมในพิธี กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทยอยนำพานพุ่มดอกไม้สีขาวไปวางถวายเป็นพระราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

                 จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดประธานในพิธี ถวายความเคารพ และกล่าวถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย จากนั้นประธานและผู้เข้าร่วมพิธีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดแสดงไว้ เป็นอันเสร็จพิธี ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2513 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงาน แนะแนวอาชีพและแข่งขันฝีมือแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ณ ลุมพินีสถาน และมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับความเป็นช่างของคนไทย
                ดังนั้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กระทรวงแรงงาน จึงเห็นสมควรถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปี เป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ”
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!