อุบลราชธานี-เตือนภัย.! คนร้ายตระเวนขโมยเครื่องเสียงตามวัด

อุบลราชธานี-เตือนภัย.! คนร้ายตระเวนขโมยเครื่องเสียงตามวัด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวอุบลราชธานี

เตือนภัย.! คนร้ายตระเวนขโมยเครื่องเสียงตามวัด

                     วันนี้ ( 20 มี.ค.64 ) พระอธิการแก้ว รตนวัณโณ อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดคำผักแว่น หมู่ที่ 3 บ้านคำผักแว่น ต.นาสะไม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.64 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายงัดหน้าต่างศาลาการเปรียญทางด้านทิศใต้ แล้วปีนเข้าไปขโมยเครื่องเสียงของวัด ที่วางอยู่ข้างๆพระประธานทางด้านซ้ายมือภายในศาลาการเปรียญ ในขณะที่คนร้ายกำลังก้มลงจะยกเครื่องเสียงข้ามหน้าต่าง บังเอิญ อาตมาได้มองเห็นเสียก่อน คนร้ายเลยทิ้งเครื่องเสียงรีบหนีไป
                   เรื่องราวโจรใจบาป บุกเดี่ยวเข้ามาขโมยเครื่องเสียงภายในวัดครั้งนี้ มีอยู่ว่า ในวันเวลาที่เกิดเหตุ ดังกล่าวข้างต้น พระอธิการแก้ว รตนวัณโณ เจ้าอาวาสวัดคำผักแว่น ได้นั่งพักอยู่ที่ด้านหน้าของกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับศาลาการเปรียญ (ที่วัดแห่งนี้มีเพียงเจ้าอาวาสจำวัดอยู่รูปเดียว) ขณะนั้นได้มีรถเก๋งสีขาววิ่งเข้ามาภายในบริเวณวัดทางด้านประตูโขงด้านหน้า แล้วจอดใกล้ๆศาลาการเปรียญ พอผ่านไปสักครู่เจ้าอาวาสฯ ได้มองกลับไปที่รถและที่ศาลาฯ ก็ปรากฏว่า พบผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 25 – 30 ปี สูงประมาณ 180 ซม. จำนวน 1 คน ใส่เสื้อลายสก๊อตสีฟ้าแขนยาว เกงขายาวสีดำ ไม่สวมหมวกและไม่โพกผ้าปิดใบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งชายคนดังกล่าวยืนอยู่ที่ขอบศาลาหรือขอบหน้าต่างด้านนอก แล้วก้มลงยกเครื่องเสียงจากด้านในศาลาเพื่อจะยกข้ามหน้าต่าง แต่ขณะเดียวกันนั้น เจ้าอาวาสฯ ได้เดินมาที่ศาลาใกล้กับชายคนดังกล่าว เมื่อชายคนนั้นหันมาเห็นเจ้าอาวาสฯ ก็รีบวางเครื่องเสียงลงในศาลาด้านใน แล้ววิ่งไปขึ้นรถขับหลบหนีออกไปโดยที่ไม่ได้นำเครื่องเสียงติดมือออกไปด้วย ซึ่ง เจ้าอาวาสได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปชายคนนั้นและถ่ายรถคันดังกล่าว นำไปแจ้งลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ เอาไว้แล้ว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอร้องไม่ให้เปิดเผยรูปใบหน้าชายคนดังกล่าวในช่วงนี้
พระอธิการแก้ว รตนวัณโณ เจ้าอาวาสวัดคำผักแว่น เล่าว่า เครื่องเสียงดังกล่าวนี้ ไม่มียี่ห้อ อาตมาซื้อมาเกือบ 10 ปีแล้ว ซื้อมาใช้ภายในวัด เพื่อใช้ในกิจสงฆ์ เช่น สำหรับใช้ในศาลาเวลาสวดศพ เป็นต้น โดยวางเอาไว้ที่ด้านซ้ายพระประธานบนศาลาฯ ตอนนั้นราคาก็ 12,000 บาท ราคารวมอุปกรณ์พ่วงอื่นๆ เช่น พาวเวอร์/มิกซ์/ไมค์ลอย ทีนี้โจรมันดึงสายไมค์ สายพ่วงต่อจนขาดหมดเลย และจากการตรวจสอบ พบว่า คนร้ายที่มาคนเดียว ได้งัดหน้าต่างทางด้านทิศใต้เพื่อเข้าไปขโมยเครื่องเสียงภายในศาลาฯ เนื่องจากประตูหน้าต่างปิดหมด คนร้ายเลยต้องงัดหน้าต่าง ส่วนรถที่คนร้ายขับมาก่อเหตุในครั้งนี้ พบว่า เป็นรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กฉ – 31** ยโสธร (ขอไม่เปิดเผยตัวเลขทั้งหมด) และขอฝากถึงวัดต่างๆ ให้กวดขันดูแลสิ่งของและใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนศาลาและกุฏิ ด้วย พร้อมทั้งขอฝากถึง คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ว่า อย่าหาทำแบบนี้ อย่าเที่ยวลักขโมยของในวัด จะเป็นบาปหนัก และขอให้ มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ด้วย เพราะขณะนี้ เจ้าหน้าที่พอจะรู้แล้วว่า คนร้ายเป็นใคร และอยู่ที่ไหน ถึงหนีไปก็คงไม่รอด รีบมามอบตัวและรับสารภาพ โทษหนักจะได้เป็นเบา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!