สุพรรณบุรี-วัวปู่ฤาษีถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดบุกกัดแผลเหวอะ

สุพรรณบุรี-วัวปู่ฤาษีถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดบุกกัดแผลเหวอะ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

วัวปู่ฤาษีถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดบุกกัดแผลเหวอะ  หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากยันไม่ใช่รอยหมี

                  ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 20 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีวัวถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดทำร้ายกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณอุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ หมู่ 13 ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จึงลงพื้นตรวจสอบพร้อมนายสุธีร์ ลอยมา หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุมีโรงเลี้ยงสัตว์ชั่วคราวอยู่บริเวณหลังอุทยาน พบ วัวเพศเมีย อายุ 6 ปี มีร่องรอยคล้ายของเขี้ยวสัตว์กัดที่คอด้านขวาเป็นแผลคล้ายรอยเขี้ยวเป็นรูบริเวณลำตัว ขาหลังทั้งสองข้างและก้นมีรอยขีดข่วนเป็นทางยาวหลายแห่งเจ้าหน้าที่มีอาการตื่นตระหนก สร้างความสงสารแก่ผู้พบเห็น
                  นายสมลักษณ์ สำเร็จทรัพย์ อายุ 54 ปี ลูกศิษย์ปู่ฤาษีเปิดเผยว่าช่วงเวลาประมาณ 0.3.00น. มีคนได้ยินเสียงวัวร้อง เสียงดังโหยหวนด้วยความเจ็บปวดแต่ไม่มีใครกล้าออกมาดูเพราะที่เกิดเหตุมืดมาก กระทั่งรุ่งเช้าจึงได้ออกมาดูก็พบวัวตัวที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งล่ามเชือกไว้ด้านนอกคอก ถูกสัตว์ปริศนาทำร้ายกัดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบ เครือกล้วยด้านหลังมีรอยโดนกัดกินไปหลายลูกและต้นสักด้านข้างยังมีรอยเล็บข่วนบริเวณลำต้นฉีกขาดหลายต้นซึ่งไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของสัตว์ชนิดใด ที่เกิดเหตุยังมีม้า1ตัวหมูป่า 5 ตัวและวัวอีก 3 ตัวที่อยู่ในคอกกลับไม่โดนทำร้ายมีเพียงวัว ตัวเดียวอยู่นอกคอกถูกทำร้ายโดยทั้งหมดเป็นสัตว์ที่ลูกศิษย์ของปู่ฤาษีชีวิตไถ่ชีวิตจากโรฆ่าสัตว์นำมาแล้วมาถวายให้ปู่ฤาษีเลี้ยงไว้ในบริเวณอุทยาน
                  หลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.อู่ทอง ให้มาตรวจสอบโดยทางปศุสัตว์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำแผลฉีดยาฆ่าเชื้อโรคให้กับวัว และก็จะได้เข้าทำทำความสะอาดบาดแผลให้วัวทุกวัน คาดว่าประมาณ10วันอาการบาดเจ็บก็จะดีขึ้น หลังจากนี้ทางอุทยานจะได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งบริเวณ โรงเลี้ยงสัตว์ เพื่อจะได้บันทึกภาพว่าสัตว์ที่เข้ามาทำร้ายวัวบาดเจ็บคือสัตว์ประเภทไหนกันแน่ ตลอดเวลาที่เปิดอุทยานมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย ซึ้งตอนนี้ก็ต้องเฝ้าระวังความปลอดภัยของทั้งคนและสัตว์ เพราะไม่รู้ว่า สัตว์ปริศนาที่เข้ามาทำร้ายวัว จะเข้ามาอีกหรือไม่

                  จากนั้นนายสมลักษณ์ ได้พาผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าไปดูจุดที่พบรอยเท้าสัตว์ที่สงสัยว่าจะเป็นสัตว์ที่มาทำร้ายวัวซึ่งมีจำนวนหลายรอยอยู่บริเวณลานดินลูกรัง อยู่ติดกับภูเขาด้านหลังโดยรอยเท้าดังกล่าวคล้ายกับรอยเท้าของสุนัขมีความกว้างของรอยเท้าประมาณ 5-7เซ็นติเมตร มีทั้งรอยเก่าและรอยใหม่ มีทั้งรอยที่เดินเข้าและเดินออก
                  นายสุธีร์ ลอยมา หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ปริศนาดังกล่าวแล้วได้นำภาพถ่ายรอยเท้าของหมีและเสือมาเปรียบเทียบยืนยันว่าไม่ใช่รอยเท้าหมี หรือเสือแน่นอน แต่อาจจะเป็นรอยเท้าสุนัขขนาดใหญ่ เพราะสะภาพพื้นที่แวดล้อมโดยรวม ไม่น่าจะมีหมีหรือเสืออาศัยอยู่ โดยจะให้ทางอุทยานคอยเฝ้าดูหรือติดกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกภาพไว้จะได้รู้ว่าเป็นสัตว์ชนิดไหนกันแน่ที่เข้ามาทำร้ายวัว จะได้ดำเนินการจับได้ถูกวิธี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!