ชุมพร-ทะเลชุมพรสุดสมบูรณ์หลังพบฝูง “วาฬบรูด้า” 2 ครั้งในวันเดียว

ชุมพร-ทะเลชุมพรสุดสมบูรณ์หลังพบฝูง “วาฬบรูด้า” 2 ครั้งในวันเดียว

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ทะเลชุมพรสุดสมบูรณ์  หลังพบฝูง “วาฬบรูด้า” 2 ครั้งในวันเดียวในท้องทะเลชุมพร

                   วันที้20 มี.ค. 64 เวลา 15.15 น. นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ที่ มพ.3(เกาะมาตรา) จำนวนหนึ่งได้ออกตรวจในท้องทะเลชุมพร ได้พบกับฝูง “วาฬบรูด้า” ถึง 2 ครั้งในวันเดียว โดยครั้งแรกพบในเวลา 10.48 น. จำนวน 2 ตัว และช่วงบ่ายเวลา 13.15 น.พบ “วาฬบรูดา” อีก 4 ตัวซึ่งเป็นคนละฝูงกัน
                  นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร กล่าวว่า ระหว่างที่ตนและเจ้าหน้าที่ออกตรวจท้องทะเลช่วงเวลา 13.15 น. ได้พบกับฝูง “วาฬบรูด้า” 4 ตัว ที่กำลังล่าเหยื่อฝูงปลากะตักอยู่ และสามารถมองเห็นพฤติกรรมด้วยสายตาเปล่าพบ “วาฬบรูด้า” กำลังอ้าปากกลางฝูงปลากะตัก แต่ละตัวมีความยาวประมาณ 10 – 12 เมตรในบริเวณพิกัด 47 P 538835 UTM 1155247 ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร โดยจุดที่พบอยู่ระหว่างหมู่เกาะทะลุกับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรที่ มพ.3(เกาะมาตรา)
                    โดย “วาฬบรูด้า” ทั้ง 4 ตัวที่พบ เป็นคนละฝูงกับ “วาฬบรูด้า” ที่พบบริเวณด้านทิศเหนือของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ที่ มพ.3(เกาะมาตรา)ในเวลา 10.48 น. ของเช้าวันเดียวกัน และได้ทำการถ่ายรูปตามแนวทางที่กรมอุทยานแห่งชาติได้กำหนดไว้
หลังจากนั้น “วาฬบรูด้า” ทั้ง 4 ตัว ก็ได้ดำน้ำหายห่างออกไปจากจุดที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรอยู่ ตนจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเดินเรือท่องเที่ยว ,นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ทำประมงพื้นบ้านในระแวงใกล้เคียงให้ใช้ความระมัดระวังในการทำประมง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับเหล่าฝูง “วาฬบรูด้า” ดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!