ราชบุรี-รวบหนุ่มกุเรื่องยาเสพติด ยัดมะพร้าวน้ำหอมส่งไต้หวัน

ราชบุรี-รวบหนุ่มกุเรื่องยาเสพติด ยัดมะพร้าวน้ำหอมส่งไต้หวัน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

        หนุ่มกุเรื่องยาเสพติดยัดมะพร้าวน้ำหอมส่งไต้หวัน หวังเรียกเงิน 2 ล้านเพื่อปิดคดี ผู้เสียหายไหวตัวทันนั่งรวบรวมหลักฐานเกือบ 2 ปี จนสามารถแจ้งความและจับกุมผู้ต้องหาได้ ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ

วันที่ 20 มี.ค.64 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พร้อม พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพินเพราะ ผกก.สว.กก.1บก.ปอศ สั่งการให้ พ.ต.ต.ศิษฎ์ พูลวงศ์ สว.กก.1 บก.ปอศ นำกำลังเข้าจับกุม นายไพโรจน์ อายุ 41 ปี  ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.38/2564 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2564 ในข้อหากระทำความผิดฐาน พยายามกรรโชคทรัพย์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน
                      โดยได้รับการประสานงาน พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ ผกก.สภ.บางแพ ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนว่า นายไพโรจน์ ผู้ต้องหา หลบมาพักอาศัยที่บริเวณ 707 เอ (สันติสุขคอนโด) ซ.รามกำแหง 91 แขวงหัวหมาก เขตบางกระปิ กทม. ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมพบผู้ต้องหาได้ออกมาจากห้องดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับส่ง พ.ต.ท.สันติ หนูช่วย สว.สอบสวน สภ.บางแพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
                     ทั้งนี้จากกรณีที่เพจดังได้มีการเสนอข่าว มีการจับกุมเฮโรอีน โดยแอบซุกซ่อนมากับมะพร้าวน้ำหอมในประเทศไทย โดยระบุส่งมาจากจ.ราชบุรี ประเทศไทย และไปถูกจับกุมที่ประเทศไต้หวัน โดยทำ Mou ระหว่างไทยกับจีน ทำให้เกิดความเสียหายแก่จ.ราชบุรี และผู้ที่ทำการส่งออกผลไม้ต่างๆ หลังจากนั้นได้มี นายไพโรจน  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เรียกร้องมาทาง นายประยูร วิสุทธิไพศาล อายุ 60 ปี ผู้จัดการศูนย์สินค้าเกษตรชุมชน 89 หมู่ 10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อปิดคดี โดยอ้างว่า ศูนย์สินค้าเกษตรชุมชน 89 มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ นายประยูร เห็นความผิดปกติจึงได้ประสานไปยัง สภ.บางแพ ร่วมตรวจสอบ โดยได้นำข้อมูลทุกๆด้านการนำเสนอข่าว เสนอต่อศาลจ.ราชบุรี จนสามารถออกหมายจับ และตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ
                    นายประยูร วิสุทธิไพศาล ผู้จัดการศูนย์สินค้าเกษตรชุมชน 89 กล่าวว่า เกี่ยวกันคดีนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.62  ได้นำมะพร้าวส่งทางตู้คอนเทนเนอร์ไปประเทศไต้หวัน ซึ่งมีนายหน้ามาติดต่อมาและดำเนินการให้ จนสามารถปิดตู้ได้ตอนบ่าย จนเมื่อขนส่งถึงประเทศไต้หวัน ได้มีบริษัทชิปปิ้งติดต่อมาอ้างว่า ตู้ของเราได้ถูกจับยาเสพติดที่ประเทศไต้หวัน จึงได้สืบสาวเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพบว่าไม่เป็นความจริง แต่กับมีผู้ต้องหาแอบอ้างมาเรียกร้องเงิน 2 ล้านบาท เพื่อจบคดีนี้ โดยที่ผ่านมาตน ทำมะพร้าวและผลไม้ส่งออกมากว่า 10 ปี ไม่เคยมีเรื่องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งตนยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่เคยกระทำเรื่องที่ผิดกฎหมายใดๆทั้งสิ้น แต่มีการกล่าวหาตนให้เสียหาย จึงไม่ยอมและได้รวบรวมเก็บข้อมูลที่เขาขู่กรรโชคทรัพย์ ส่งให้ทาง สภ.บางแพ ใช้เวลานานเกือบ 2 ปี จึงสามารถรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความและออกหมายจับผู้ต้องหาจนได้ตัวคนร้าย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!