ประจวบคีรีขันธ์-ให้ความรู้การเงิน การบัญชี แก่ผู้ประกอบการเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ให้ความรู้การเงิน การบัญชี แก่ผู้ประกอบการเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

ให้ความรู้การเงิน การบัญชี แก่ผู้ประกอบการเมืองหัวหิน

                        เวลา 14.00 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่สวนอาหารแพไม้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม นายกสโมสรไลออ้นส์ หัวหิน และ นายธนกฤษ พราหมณีนิล สมาชิกฯ ร่วมจัดเสวนาให้ความรู้”การเงิน การบัญชี” แก่ผู้ประกอบการธุรกิจเมืองหัวหิน โดยนำวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการจัดทำบัญชี มาบรรยาย ทั้งนี้เพื่อให้นักธุรกิจทางด้านโรงแรม บ้านพัก ห้างร้านบริษัท ได้นำรูปแบบแนวทางไปใช้ ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาทางข้อกฏหมายจากทาง สรรพกร องค์กรปกครองท้องถิ่น ที่เรียกเก็บทั้งภาษีรายได้ของบริษัท ตัวบุคคล และภาษีโรงเรือน-ป้ายโฆษณา
                       โดยทางผู้บรรยายได้กล่าวว่า เมื่อท่านมีบริษัท ห้าง ร้าน แล้วขอให้จัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ที่ได้รับในแต่ละเดือน ให้ชัดเจนและตรงกับการรับ การจ่ายโดยเฉพาะใบเสร็จรับ-จ่าย และที่สำคัญเลยนั้นฝ่ายทำบัญชีจะต้องมีความรู้ทางด้านดารเงิน การบัญชี และเป็นคนที่ไว้ใจได้
                       นอกจากนั้นแล้วอย่านำเงินสดออกไปใช้จ่ายส่วนตัวของรายรับที่ทางบริษัทมีอยู่เพราะจะทำให้ปิดงบดุลย์ประจำปีไม่ลง และผิดระเบียบของทางสรรพกร  ส่วนรายได้ที่ได้นั้นทางเจ้าของหรือผู้จัดการบริษัทสามารถที่จะนำออกไปเป็นการทำประกันภัยชีวิตได้
                       สำหรับการเรียกจัดเก็บภาษีของประเทศไทยเรานี้ระบบและรูปแบบนั้นมันยังเกิดความซ้ำซ้อนกันอยู่เช่น สรรพกร เรียกเก็บภาษีรายได้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเรียกเก็บภาษี ป้ายโฆษณา ภาษีโรงเรือน เพราะฉะนั้นแล้วมันจึงทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างมีปัญหาไม่อยากที่จะเสียภาษีอากรกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!