ชลบุรี-หนุ่มเจอทองคำหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจกลัวเจ้าของเดือดร้อน

ชลบุรี-หนุ่มเจอทองคำหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจกลัวเจ้าของเดือดร้อน

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

หนุ่มเจอทองคำหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจกลัวเจ้าของเดือดร้อน

                    เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2564 นายดำรงค์ศักดิ์ นนธิสอน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 5 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย มาทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ดว่า ขณะที่เดินทางไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เหลือบไปเห็นกำไรข้อมือวางอยู่บริเวณตู้หยอดเหรียญซักผ้า หลังจากนั้นได้นำไปให้ร้านทองตรวจสอบดู พบว่าเป็นทองคำหนัก 3 บาท จึงได้มาลงบันทึกประจำวัน เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป
                 นายดำรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองเจอกำไรข้อมือทองครั้งแรกคิดว่าเป็นของเก๊เพราะหนักมาก จึงนำไปให้ร้านทองตรวจสอบ พบว่าเป็นทองจริงหนัก 3 บาท หากคิดราคาในขณะนี้ ประมาณ 7 หมื่นบาท เกรงว่าผู้ทำกำไรข้อมือทองหายอาจจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำกำไรข้อมือทองมาแจ้งความ เพื่อหาเจ้าของ ส่วนที่ตนเองไม่เก็บเอาไว้ เพราะคิดว่าหากของตนเองหาย ก็อยากจะให้คนอื่นที่เก็บได้แล้วนำมาแจ้งตำรวจ ต้องคิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา สังคมก็จะดีขึ้น
                  ทางด้าน พ.ต.ท.วุฒินันท์ กล่าวว่า การเก็บของได้จะต้องนำมาแจ้งตำรวจ เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์สิน เพราะเจ้าของทรัพย์ยังติดตามอยู่ อย่างไรก็ตามหากไม่มีผู้มาเอาคืนครบ 1 ปี ก็จะตกเป็นของคนเก็บได้ ขอฝากประชาสัมพันธ์ หากใครเป็นเจ้าของกำไรข้อมือทองคำดังกล่าว สามารถมาติดตามเอาคืนได้ที่ สภ.เสม็ด พร้อมหลักฐานยืนยันว่าเป็นของตนเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!