ประจวบคีรีขันธ์-คนขับรถพ่วงอึ้ง! ขับรถวิ่งมาดีๆมีไฟลุกท่วมท้ายรถ

ประจวบคีรีขันธ์-คนขับรถพ่วงอึ้ง! ขับรถวิ่งมาดีๆมีไฟลุกท่วมท้ายรถ

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

คนขับรถพ่วงอึ้ง! ขับรถวิ่งมาดีๆมีไฟลุกท่วมท้ายรถ

                    เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 2 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 308 + 400 หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ร่อนทองชัย ห่างจากสี่แยกไฟแดงเมืองประจวบประมาณ 600 เมตร หลังได้รับแจ้งจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์รถไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบร่วมตรวจสอบช่วยเหลือ

                  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตรวจสอบพบเป็นรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ Isuzu FXZ 360 สีขาวหมายเลขทะเบียนส่วนหัว 70-1561 ระนอง ตัวพ่วงหมายเลข 70-1562 ระนอง จอดอยู่บริเวณริมถนน โดยมีเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบ กำลังใช้สายยางน้ำฉีดพ่นดับไฟที่ลุกไหม้อยู่บริเวณยางล้อท้ายรถทั้งสองข้างที่ได้รับความเสียหาย รวมจำนวน 4 ล้อ

                จากการสอบถามเบื้องต้นจากผู้ขับขี่ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ทราบว่า ได้ขับรถบรรทุกปุ๋ยมุ่งหน้าลงภาคใต้ แต่ในระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตุกระจกมองหลังพบเห็นมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณท้ายรถ จึงเกิดความแปลกใจและขับรถลงซ้ายเพื่อจอดข้างทางแล้วตรวจสอบ พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ ซึ่งจากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่าชุดผ้าเบรคล้อหลังทั้ง 4 ล้อ จับสนิทไม่คลายตัว จึงทำให้เกิดความร้อนสะสม ประกอบกับช่วงเที่ยงๆบ่ายๆมีอากาศที่ร้อนจัด จึงเกิดการติดไฟได้ง่าย และลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณยางล้อดังกล่าว แต่โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟได้ทัน มิฉะนั้นอาจได้รับความเสียหายมากกว่านี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!