อยุธยา-จัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน

อยุธยา-จัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     คณะสมาชิกวุฒิสภาลงพื้นที่พบผู้บริหารจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานที่เกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน

                   เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 2 เมษายน 2564 ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะสมาชิกวุฒิสภา นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง คนที่หนึ่ง ลงพื้นที่พบผู้บริหารจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบปะหน่วยงานที่เกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ผู้แทนชุมชน และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่การจัดที่ดินทำกินของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนชุมชน และประชาชน ให้การต้อนรับ
               ในการลงพื้นที่อำเภอบางไทร ของคณะสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจของวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนนำเสนอกฎหมายมติคณะรัฐมนตรี หรือประเด็นที่น่าสนใจ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนศรีบางโทร

               โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประกอบการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพิจารณากลั่นกรองฎหมาย ประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พัฒนากฎหมายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทต่าง ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของ ประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขด้วยกลไกของวุฒิสภา โดยมี กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงาน ภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน รวมถึงสื่อมวลชน ในพื้นที่ 7 ภูมิภาค รวม 76 จังหวัด โดยในส่วนของภาคกลางมีพื้นที่ ดำเนินการ 17 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!