ปราจีนบุรี-พมจ.ช่วยเหลือคุณตาตาบอด หารับจ้างในหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี-พมจ.ช่วยเหลือคุณตาตาบอด หารับจ้างในหมู่บ้าน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            พมจ.ช่วยเหลือคุณตาตาบอด ปั่นจักรยานหารับจ้างในหมู่บ้าน!!ค่าแรงวันละ 20 บาท

                วันนี้ 26 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า หลังจากได้นำเสนอข่าว กรณีที่คุณตาแสวง  ทองเอม วัย 63 ปี ตาบอด 1 ข้าง ด้านตาซ้าย และยังพิการแขนหัก เวลาเดินไม่สะดวกต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง ใช้การปั่นจักรยานออกหาขอรับจ้างงานทั่วไปในหมู่บ้านเพื่อแรกค่าแรงแล้วแต่จะให้ โดยจะได้ค่าแรงแต่ละครั้ง 20 บาท / วัน ที่ผ่านมามีบุตร 3 คน   มีครอบครัวแล้ว2 คน ฐานะยากจน อีก 1 คน หย่าร้าง และกำลังท้องแก่ พร้อมออกจากงาน ส่วนภรรยาพิการแขนซ้ายหักเช่นกัน 2 สามี-ภรรยา ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการ แต่ไม่เพียงพอกับภาระค่าใช้จ่ายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น
            ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้(26 พ.ค. 63) สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี(พม.) ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปราจีนบุรี บ้านพักเด็กและครอบครัวปราจีนบุรี ได้ ลงตรวจสอบครอบครัวดังกล่าวแล้ว ที่บ้านเลขที่ 108 ม.20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้ได้นำถุงยังชีพมามอบให้และทำเรื่องขอสิทธิ์ต่างๆที่พึ่งจะได้ทั้งครอบครัว
             พบวันนี้(26พ.ค.) เป็นอีกวันหนึ่งที่คุณตาแสวงได้ปั่นจักรยาน ไปหาขอทำงานรับจ้าง ถอนหญ้า ,รานกิ่งไม้ ตามบ้านคนในหมู่บ้าน ซึ่งวันนี้ได้ตระเวนหาถามขอทำงานที่บ้านของเพื่อนบ้านและได้ค่าแรง รวมจำนวน 60บาท โดยคุณตาแสวง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้ค่าแรงมากถึง 60บาท เพื่อที่จะเก็บไว้ใช้จ่ายในครัวเรือน คุณตาแสวงยิ้มและบอกว่า ดีใจที่มีงานทำ ใจอยากมีงานทำทุกวัน เพื่อจะมีรายได้เลี้ยงครอบครัว ตัวเองยังพอมีแรงทำงานไหวอยู่ วันไหนไม่ได้ทำงานรู้สึกอยู่ไม่เป็นสุข ถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่สมประกอบเหมือนคนปกติทั่วไป เวลาเดินทรงตัวไม่อยู่ ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง แต่ก็ยังพอทำงานไหว ไม่กลัวความลำบากแม้แต่น้อย ใครให้ทำงานก็จะทำให้เต็มที่ ให้สมกับเงินที่จ้าง ไม่อายใคร ที่จะขอรับจ้างหาเงินแม้เป็นเพียงเงินไม่กี่บาท แต่ก็มีค่ามากสำหรับตนเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!