ปทุมธานี-ฤาษีเณรทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงปชช.ที่เข้ารดน้ำขอพรช่วงสงกรานต์

ปทุมธานี-ฤาษีเณรทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงปชช.ที่เข้ารดน้ำขอพรช่วงสงกรานต์

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

ฤาษีเณรทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงปชช.ที่เข้ารดน้ำขอพรช่วงสงกรานต์

                      วันที่ 14 เม.ย. 2564  ภายในอาศรมฤๅษีเณรธาตุพุทธคุณที่อาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ  ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9  ปทุมธานี-บางปะอิน  ได้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์  เช่น   ปู่ฤๅษีพรหมเมศ  ที่สูง  34  เมตร   กุมารเจ้าสัวเฮง   โดยได้นำประทัด  น้ำแดง  ปลาตะเพียน  ฟักทอง  ของเล่นเด็ก  ดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพรเนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย

                    บรรยากาศตลอดทั้งวันที่อาศรมฤๅษีเณรมีหลายครอบครัวเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลทั้งพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศและกุมารทองเจ้าสัวเฮงและสิ่งศักดิ์อื่นๆภายในอาศรม   อีกทั้งยังถ่ายรูปที่ซุ้มดอกไม้และมุมต่างๆภายในอาศรม  ทั้งสวนญี่ปุ่น  บ่อปลาคลาฟ  ถ้ำน้ำตกและมุมสวยงามต่างๆที่ทางอาศรมได้จัดไว้เพื่อให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับประชาชนที่เดินทางมายังอาศรม  และทั้งยังขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์ที่ศาลาบุญช่วยหน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศเพื่อหวังโชคลาภโดยเลขทั้งหมดมีได้แก่0,3,4,5,6,7ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจากอาจารย์ฤๅษีเณรธาตุพุทธคุณได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่าเลขโสฬสสะระตะเป็นพิธีกรรมโบราณเมื่อประชาชนคอหวยได้เห็นจึงนำไปเสี่ยงโชคเพื่อหวังว่าจะได้ถูกรางวัลได้รับโชคลาภ

                  โดยวันนี้ทางอาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณได้จัดให้มีการรดน้ำขอพรอาจารย์ฤาษีเณรธาตุพุทธคุณตามประเพณีไทยโบราณ   เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย   พร้อมทั้งเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวประชาชนที่มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรม  โดยมีความพิเศษคือท่านอาจารย์ฤาษีเณรเป็นผู้ทำให้เองทุกชาม  และอาจารย์ฤาษีเณรยังได้อวยพรลูกศิษย์อาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณและประชาชนเนื่องในวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ดังนี้  เนื่องในวันดิษฐีปีใหม่สงกรานต์จึงจะขออวยพรขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรทั้งสาทประการขอคุณพระมาช่วยคุ้มกันปกปักรักษา  ขอคุณครูบาอาจารย์มาช่วยให้ทุกท่านมีความสุขห่างไกลปราศจากโรคร้าย   ท่านใดที่จะทำการค้าในดิษฐีขึ้นปีใหม่ขอให้ได้กำไลงามสมความปราถนา  ขอให้ทุกท่านเจริญสุข  เจริญศรี  เจริญมั่ง  เจริญมี  เจริญดี  เจริญชน  เจริญโชค  เจริญชัย  เจริญด้วยธรรมะและสุดท้ายขอให้ทุกท่านจงโชคดี


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!