ศรีสะเกษ-อุบัติเหตุสงกรานต์สรุปผลเจ็บ 15 รายเสียชีวิต 5 ราย

ศรีสะเกษ-อุบัติเหตุสงกรานต์สรุปผลเจ็บ 15 รายเสียชีวิต 5 ราย

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                    อุบัติเหตุสงกรานต์สรุปผลเจ็บ 15 รายเสียชีวิต 5 ราย อุทุมพรพิสัยเสียชีวิตมากที่สุด 2 ราย ขณะที่ อ.ขุนหาญเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด 6 ครั้ง บาดเจ็บ 6 ราย สาเหตุหลักเมาแล้วขับขี่รถ จยย.และขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนด

                     เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ศรีสะเกษ ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการดำเนินงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 ซึ่งการประชุมครั้งนี้เพื่อเป็นการรายงานผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10 – 16 เม.ย. 64 รวม 7 วัน และรายงานผลปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามมาตรการเน้นหนักทั้งด้านลดปัจจัยเสี่ยงทางถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และมาตรการสแกนจุดเสี่ยงถนนสาย 24 และ 226 โดยมี นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัด จ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ และหน.ส่วนราชการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

                   นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประชุมสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2564 รวม 7 วัน ดังนี้ เกิดอุบัติเหตุจำนวน 17 ครั้ง (อ.ขุนหาญ 6 ครั้ง อ.ราษีไศล 2 ครั้ง อ.อุทุมพรพิสัย 1 ครั้ง อ.โนนคูณ 1 ครั้ง อ.ศรีรัตนะ 1 ครั้ง อ.วังหิน 1 ครั้ง อ.ภูสิงห์ 1 ครั้ง อ.เบญจลักษ์ 1 ครั้ง อ.พยุห์ 1ครั้ง และอ.ยางชุมน้อย 1 ครั้ง) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 15 ราย (อ.ขุนหาญ 6 ราย อ.ศรีรัตนะ 2 ราย อ.ภูสิงห์ 2 ราย อ.ราษีไศล 1 ราย อ.วังหิน 1 ราย อ.เบญจลักษ์ 1 ราย อ.พยุห์ 1 ราย และอ.ยางชุมน้อย 1 ครั้ง) มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย (อ.อุทุมพรพิสัย 2 ราย อ.เมือง 1 ราย อ.โนนคูณ 1 ราย และ อ.ราษีไศล 1 ราย)

                  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ส่วนใหญ่ของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจะมีอายุระหว่าง 40 – 49 ปีมากที่สุด 8 ราย รองลงมาอายุ 50 ปีขึ้นไป จำนวน 6 ราย อายุระหว่าง 30 – 39 ปี จำนวน 4 ราย อายุระหว่าง 1 – 14 ปี 1 รายและ อายุระหว่าง 15 – 19 ปี 1 ราย ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ รถ จยย.จำนวน 19 คัน รองลงมาคือ รถยนต์ปิคอัพ จำนวน 3 คัน สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เมาสุรา จำนวน 9 ราย ขับรถเร็วเกินกำหนด 5 ราย และตัดหน้ากระชั้นชิด 3 ราย รถ จยย.ไม่ปลอดภัย 2 ราย ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายให้ความสำคัญในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่อง และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพฤติกรรมเสี่ยงในเรื่อง การใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดดื่มแล้วขับ และการใช้อุปกรณ์นิรภัย ได้แก่ การคาดเข็มขัดนิรภัย และการสวมหมวกนิรภัย รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุข และคำสั่งจังหวัดศรีสะเกษ เรื่อง มาตรการควบคุมพื้นที่ และกำกับดูแลสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัดด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!