อุดรธานี-ฆ่าเชื้อทั้งอำเภอ หลังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าพื้นที่

อุดรธานี-ฆ่าเชื้อทั้งอำเภอ หลังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าพื้นที่

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

                      อำเภอเพ็ญ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากหนองคาย มาลงสถานีรถไฟกลางทาง พูดจาไม่รู้เรื่อง บอกตามหาลูก แต่ยังไม่มีไข้ นายอำเภอสั่งพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั้งอำเภอ ที่สงสัยใครนอกพื้นที่เข้ามา

                           วันที่ 24 เม.ย.64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.นาพู่ ออกพ่นยาฆ่าเชื้อที่สถานีรถไฟนาพู่ เนื่องจากมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเดินทางมาจากจังหวัดหนองคาย เมื่อเย็นวานนี้ ด้วยรถไฟมาลงสถานีที่รถไฟนาพู่ วัดอุณหภูมิได้ 36.8°C ทำความสะอาดลดการสะสมของเชื้อโรค สร้างความปลอดภัย กักตัว พร้อมแนะนำกระตุ้นเตือนให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ ล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคโควิด-19   เบื้องต้น ผู้ที่เดินทางมาลงสถานีรถไฟเป็นชายอายุ 51 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ให้ข้อมูลพูดจาวกไปวนมา ว่ามาตามหาลูกชาย ไปมาหลายที่ ซึ่งนายสถานีแจ้งว่าจะเดินทางกลับจังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป

                           นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า นออกจากนี้ นายบุญเพ็ญ กาหวาย นายก อบต.โคกกลาง พร้อมด้วยนางนัณอร ศิริสงค์ ปลัด อบต.โคกกลาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ อบต.โคกกลาง พร้อมทีมกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.โคกกลาง ได้ทำความสะอาดอุปกรณ์สำนักงาน จุดบริการประชาชน และฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรครอบสำนักงาน ห้องประชุมและบริเวณจุดที่มีผู้มาติดต่อราชการ จุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)  และที่องค์การบริหารส่วนตำบลสร้างแป้น ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคให้สนามกอล์ฟรอยัลครีค ตามการร้องขอ และเทศบาลตำบลบ้านธาตุ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโรค ห้องคุมขัง สถานีตำรวจเพ็ญ ตามการร้องขอ   ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการทั้งภาคเอกชนและสถานที่ราชการ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!