สิงห์บุรี-นายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ แถลงนโยบายพัฒนาโพสังโฆ อย่างยั่งยืน

สิงห์บุรี-นายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ แถลงนโยบายพัฒนาโพสังโฆ อย่างยั่งยืน

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

นายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ แถลงนโยบายพัฒนาโพสังโฆ อย่างยั่งยืน

                    นายประเสริฐ ธรรมศิริกาชัย นายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลโพสังโฆ ณ สำนักงานเทศบาลโพสังโฆ โดยมี นายเรวัต เมืองคำ ประธานสภาเทศบาลตำบลโพสังโฆ รองประธานสภาฯพร้อมสมาชิกสภาตำบลโพสังโฆ ตัวแทนประชาชน รับทราบแนวทางนโยบายในการบริหารงานให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ อาทิ การจัดทำแผนชุมชน/หมู่บ้าน แผนพัฒนาท้องถิ่นการจัดทำงบประมาณรายจ่ายของเทศบาล การจัดซื้อจัดจ้าง การตรวจสอบการประเมินผลการปฏิบัติงานของราชการและการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารราชการ พ.ศ.2540 และตามกฏหมายที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดไว้ตามนี้
1.ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นภารกิจที่จะส่งเสริมและการพัฒนาอาชีพรายได้ของประชาชน ให้มีสภาวะความเป็นอยู่และการครองชีพที่ดีขึ้น
2.ด้านการสาธารณสุขและสังคม การเสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภพให้กับประชาชนช่วงวัย ให้มีสุขภาพดีรวมถึงนโยบายการเร่งด่วนในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
3. ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ อาทิเช่น การปลูกต้นไม้สองฝั่งถนน การบริหารจัดการขยะมูลฝอยและอื่นๆ เป็นต้น
4.ด้านการพัฒนาบริหารจัดการและโครงสร้างพื้นฐาน การบริหารและการบริการ ซึ่งครอบคลุมกิจกรรที่เกี่ยวข้องเป็นการพัฒนาศักยภาพการปรับปรุงสภาพพื้นที่อาทิเช่น การรวมถึงการก่อสร้างสาธารณูปโภค ระบบคมนาคม ไฟฟ้า ประปา การบริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในรูปแบบต่างๆ
5.ด้านการจัดระเบียนชุมชน สังคม และรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และจัดเก็บรายได้ของเทศบาลให้เป็นไปตามระเบียบกฏหมาย
6.ด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น

                      แต่การที่จะทำให้นโยบายไปสู่เป้าหมายที่ต้องการต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ จากสมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่ของเทศบาลทุกคัน รวมถึงประชาชน หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ช่วยกันสนับสนุนแปลงแนวนโยบายไปสู่การปฏิบัติและร่วมกันขับเคลื่อนผลักดันให้บังเกิดเป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและความเจริญรุ่งเรืองของเทศบาลตำบลโพสังโฆต่อไป

                      ในการประชุมครั้งนี้ได้คัดเลือกคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นจำนวน 3 ราย คือ 1.นางสาวพะเยาว์ เลือกวิหาร 2.นายน้อมเสมสมาน 3.อรรถพิพัฒน์ แย้มสี และคัดเลือกคณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาประจำปี จำนวน 3 ราย คือ 1.นายสมยศ นามคง 2.นายเกษม ภูภักดี 3.นางสุนิสา สุอ้าง
โอกาสนี้ รองปลัดเทศบาลโพสังโฆและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโพสังโฆ ร่วมแสดงยินดีและกล่าวอวยพร ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลโพสังโฆ อีกครั้ง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!